พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ตชด.ทหาร ลาดตระเวนเข้ม ตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย ป้องกันทำผิดกฏหมาย หลังแก๊งค์กระท่อมยิงปะทะ เจ้าหน้าที่มาเลย์ จนมีการสูญเสีย

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน…

วันที่ 25 พ.ย.63 ร.ท.วุฒิชัย รัตนประภากรสกุล หัวหน้าชุด ปชด.2 ศปก.ทบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่4 ตชด. ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4405 ได้ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านจาเราะปูโงะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฎิบัติการทั่วไปที่ ๓ (PGA) ค่ายบิโด รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ปะทะกับ กลุ่มกองทัพมดที่ลักลอบขนใบกระท่อม ที่บริเวณป้อมตรวจ TS 9 หลักเขตที่ ๙/๗ เขตปาดังบือซาร์ รัฐเคดาห์ ตรงข้าม บ.ตะโล๊ะ ม.๘ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนไทยได้ 2 คน และได้มีกลุ่มลักลอบขนกระท่อมถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ได้หลบหนีเข้ามารักษาตัวที่ฝั่งประเทศไทย ยังมีอีกส่วนหนึ่งได้แยกย้ายกันหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวตามป่าเขา เมื่อวานนี้ ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ประเทศมาเลเซียว่า ผู้บัญชาการตำรวจของมาเลเซีย ได้จัดชุดตำรวจ ทหาร เร่งติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศมาเลเซียให้ได้ เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สังหารตำรวจ และสื่อในประเทศมาเลเซียเกือบทุกสำนักก็นำเสนอข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ไม่แพ้สถานการณ์ไวรัสโควิด19 ในประเทศมาเลเซีย


หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนเขตพื้นที่อำเภอเบตง สนธิกำลัง เพิ่มความเข้มในการลาดตระเวน เพื่อป้องกันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกลาดตระเวนโดยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเดินเท้า ตลอด 24 ชม พร้อมทั้งตรวจดูตามกำแพงรั้วลวดหนามหากมีช่วงไหนที่ชำรุดก็จะเร่งซ่อมแซม

 1,660 total views,  2 views today

You may have missed