เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สงขลา- คืบหน้า !! เร่งไล่ล่ากองทัพมด ยิงปะทะตำรวจมาเลเซีย เสียชีวิต แม่ทัพ 4 ยันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เตรียมแถลง..!! มีคลิป

แชร์เลย

มะอายือมิง  สาและ  รายงาน..

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลาเพื่อหาเบาะแสและติดตามกลุ่มกองทัพมดที่ปะทะกับตำรวจมาเลเซียเมื่อวานนี้ ส่วนคนไทย 3 คนที่บาดเจ็บถูกอายัดตัวไว้แล้ว ถูกแจ้ง 2 ข้อหาทั้งหลบหนีเข้าเมืองและฝ่าฝืนมาตรการโควิดและสอบสวนลงลึกในรายละเอียดถึงผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด  โดยเรื่องนี้ทางแม่ทัพภาคที่4 จะแถลงรายละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เพราะเป็นเรื่องระหว่างประเทศ

ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่PGA หรือตำรวจสนามของมาเลเซียปะทะกับกลุ่มกองทัพมดที่ลักลอบขนใบกระท่อมลึกเข้าไปในฝั่งมาเลเซีย 600 เมตร รัฐเปอร์ลิส ตรงข้ามกับบ้านตะโล๊ะ หมู่8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้ตำรวจมาเลเซียเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนกองทัพมดขนใบกระท่อมซึ่งเป็นคนไทยถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คนและหนีกลับเข้ามาฝั่งไทย
ล่าสุดมีรายงานว่ากำลังทหารและตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ ได้เข้าปิดล้อมในพื้นที่เป้าหมายทั้งในพื้นที่บ้านตะโล๊ะ และอีกหลายจุดเพื่อหาเบาะแสและติดตามตัวกลุ่มกองทัพมดที่หลบหนีข้ามแดนเข้ามายังฝั่งไทยซึ่งน่าจะยังมีอีกหลายคนแต่ก็ยังไม่ได้จับกุมใครเพิ่มเติม

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ทั้งนายสรรชัย หมัดสุวรรณ อายุ 42 ปี นายอรุณ หมัดสุวรรณ อายุ 48 ปี และนายราเชนย์ หนุมาน อายุ 19 ปี นั้นขณะนี้ตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ ได้อายัดตัวไว้หมดแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดี 2ข้อหา ทั้งหลบหนีเข้าเมืองและที่เกี่ยวกับฝ่าฝืนโควิด19 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลในเชิงลึกผู้ต้องหาทั้งสามคนเพื่อสาวไปถึงผู้ร่วมขบวนการที่เหลือว่ามีใครบ้างเบื้องต้นพบว่ามีทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย

ส่วนรายละเอียดในทางการสอบสวนเรื่องนี้ว่ามีใครเกี่ยวข้องกี่คนและจะดำเนินการอย่างไรนั้นทาง พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 จะลงพื้นที่มาแถลงรายละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนของทั้งสองประเทศ..

 2,189 total views,  2 views today

You may have missed