เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สงขลา- ตำรวจมาเลเซีย ตาย-เจ็บ หลังปะทะกับขบวนการขนใบกระท่อม คนไทยเจ็บ 3..สื่อมาเลฯ !!กระพือข่าวดัง ทางการไทยเร่งสืบสวนร่วมกับมาเลเซีย…(มีคลิป)

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

มีรายงานว่า เมื่อช่วงตี2 วันที่ 24 พย. ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ PGA หรือตำรวจสนามจากกองพันที่3 ซึ่งกำลังออกลาดตระเวนบริเวณ TS 9 ฝั่งมาเลเซียตรงข้ามตรงข้างกับบ้านตะโล๊ะ หมู่8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้พบกับกลุ่มขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมประมาณ 13 คน และ โดยเจ้าหน้าที่มาเลเซียได้นำกำลังเข้าปิดล้อมและเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น ทำให้ตำรวจสนามมาเลเซียเสียชีวิต 1 นายคือ  ส.ต.ท. Baharudin  bin Ramli อายุ 54 ปี  และบาดเจ็บสาหัสอีก1 นายคือ ส.ต.ท.Norihan A/L Tari อายุ 39 ปี
ส่วนกลุ่มขบวนการค้าใบกระท่อมถูกยิงได้รับบาดเจ็บ3 คน เป็นคนไทยทั้งหมดได้หนีเข้ามาฝั่งไทยประกอบด้วย นายสรรชัย หมัดสุวรรณ  นายอรุณ หมัดสุวรรณ และราเชน อนุมาร โดยนายสรรชัย อาการสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยทั้งทหาร ตำรวจ ตชด. และฝ่ายปกครองกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเฉพาะคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มขบวนการค้าใบกระท่อมที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่มาเลเซียน่าจะมีทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย

-มาเลเซียคุมตัว 1 คนไทยที่บาดเจ็บ ไปชี้จุดปะทะ

ล่าสุดกำลังทหาร ฉก.ร.5 และร้อยร.5021 ร่วมกับตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9
ได้นำตัว นายราเชน อนุมาร หนึ่งในคนไทยที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซียที่เป็นเส้นทางเข้าออกและหลบหนีระหว่างเกิดเหตุ และยังพบว่านอกเหนือจากคนไทยที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คนแล้ว ยังมีคนไทยอีก2 คนที่ถูกทางตำรวจสนามมาเลเซียจับกุมตัวได้ หนึ่งในนั้นคือ นายมะหะหมัดยูโสบ ตะหลา อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่3 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สงขลา ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ


โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยและมาเลเซียในระดับพื้นที่ชายแดนกำลังอยู่ระหว่างการประสานข้อมูลในรายละเอียดที่เกิดขึ้น นอกจากนี้มีรายงานว่าทาง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 จะลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ด้วย

-สื่อมาเลเซียร้อนตีข่าวดัง ตำรวจมาเลเซียปะทะกองทัพมดใบท่อมตายเจ็บ

บรรดาสื่อในประเทศมาเลเซียได้นำเสนอข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ในประเทศมาเลเซีย เช่นไชน่านิวส์ โดยเนื้อข่าวระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ชายแดนระหว่างมาเลเซียและไทยเมื่อเช้านี้ได้ปะทะกับพ่อค้ายาเสพติด ระหว่างลอบโจมตีทำให้ ส.ต.ท.บาฮารุดดิน อายุ 54 ปี เสียชีวิตในการต่อสู้อย่างน่าเสียดายและส.ต.ท.นอลิฮาน อายุ 39 ปีบาดเจ็บ ซึ่งทั้งสองคนมาจากกองกำลังปฏิบัติการทั่วไปของสหรัฐฯด้วย
โดยไชน่านิวส์ ระบุว่าขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายกำลังปฏิบัติการรวบรวมข่าวกรอง แต่โชคไม่ดีที่พวกเขาพบกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ต้องสงสัยว่าเป็นกลุ่มลักลอบขนของ Ge Dongye และเกิดการต่อสู้กันระหว่างสองฝ่าย
โดย ส.ต.ท.นอลิฮาน  เมื่อถูกยิงเขาก็วิ่งกลับไปที่แคมป์เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันเวลา แต่เมื่อทุกคนรีบไปที่เกิดเหตุพวกเขาก็พบว่า ส.ต.ท.บาฮารุดดีนเพื่อนร่วมงานของเขาถูกสังหาร และ มีรายงานว่าจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางลักลอบที่กลุ่มลักลอบนำเข้ามาใช้มากที่สุด

โดย ส.ต.ท.บาฮารุดดีน ผู้เสียชีวิตถูกยิงเข้าที่หน้าอก ส่วน ส.ต.ท.นอลิฮานถูกยิงที่หน้าท้องขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือที่โรงพยาบาล Tuangufu Zhiya ในเมือง Kangar และยังระบุอีกว่าตำรวจมาเลเซียที่เสียชีวิตแต่งงานแล้วและมีลูก 3 คนอายุระหว่าง 18 ถึง 32 ปี
มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียว่า จากการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่PGA หรือ ตชด.มาเลเซีย ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ตชด.มาเลเซีย ได้ลาดตระเวนไปพบกลุ่มกองทัพมดซึ่งเป็นคนไทยจำนวน 13 คนกำลังขนใบกระท่อมจำนวน 8 กระสอบ และยาแก้ไออีก 1 กระสอบ ออกมาจากฝั่งมาเลเซียเพื่อข้ามมายังฝั่งไทย เมื่อแสดงตัวเข้าตรวจค้นกลุ่มกองทัพมดจึงได้เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่มาเลเซียจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ทำให้กองทัพมดล่าถอยข้ามแดนมาฝั่งไทยและบาดเจ็บ3 คน ส่วนที่เหลือแยกย้ายกันหลบหนี และถูกจับอยู่ในฝั่งมาเลเซียอีก 2 คน

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนประกอบด้วย นายสรรชัย หมัดสุวรรณ อายุ 42 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาขณะนี้ถูกส่งกลับจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มารักษาที่โรงพยาบาลสะเดา  นายอรุณ หมัดสุวรรณ อายุ 48 ปี ถูกยิงเข้าท่าต้นขาขวาทั้งสองข้างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา และนายราเชนย์ หนุมาน อายุ 19 ปี ถูกยิงที่แขนขวาซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.ปาดังเบซาร์  และในทางคดีเบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาจแจ้งข้อหาเกี่ยวกับพรบ.คนเข้าเมือง ส่วนในรายละเอียดอื่นๆทั้งทางการไทยและมาเลเซียกำลังอยู่ระหว่างการประสานงานว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป…

 1,571 total views,  2 views today

You may have missed