มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯยะลา ขึ้นยอดเขา “ปกโย๊ะ” อ.บันนังสตา ระบุ เตรียมหารือพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยว

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา นางสุนิสา รามแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา ตลอดจนผู้นำท้องถิ่นของตำบลตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จังหวัดยะลา ได้เดินทางไปยังยอดเขาปกโย๊ะ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นภูเขาที่มีความสูงมากที่สุดใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,096 เมตร

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่ดี ที่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานที่เขาปกโย๊ะแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอบันนังสตา ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศสดชื่น อากาศแจ่มใส รวมทั้งยังมีสถานที่สำคัญอีกหลายแห่งซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณนี้ อย่างพระตำหนักสุธาลัยที่เป็นอนุสรณ์สถานให้เยาวชนได้ศึกษาพระราชกรณียกิจ “สมเด็จย่า-ในหลวง” ครั้งเสด็จเยี่ยมพสกนิกรในพื้นที่ มีน้ำตกสุธาลัย และสูงสุดบนยอดเขาแห่งนี้คือสถานีส่งสัญญาณของโทรทัศน์ดิจิตอล และสถานีวิทยุ สวท.ยะลา ซึ่งดูแล้วเหมาะสำหรับประชาชนที่จะมาเยี่ยมชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งจะมีหมอกตลอดทั้งวัน มาสัมผัสกับบรรยากาศดีๆและอากาศที่สดชื่น

สำหรับแนวทางที่จะปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางสายหลักจากอำเภอเมืองไปยังอำเภอเบตง จ.ยะลานั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่า ต้องดูว่ามีส่วนราชการใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่บริเวณนี้ และจะสามารถปรับปรุงอะไรได้อย่างไรบ้าง แต่ส่วนตัวคิดว่าสามารถที่จะปรับปรุงได้และน่าจะเป็นพื้นหนึ่งที่จะอยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวหรือผู้คนที่เดินทางผ่านสายยะลา-เบตง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลของนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และ อบต.ตลิ่งชัน ซึ่งกำลังดำเนินการให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวค้างแรม เพื่อชมทะเลหมอกในช่วงเช้า ทั้งนี้ ทะเลหมอกจะสามารถปรากฏให้เห็นได้ตามสภาพอากาศ ซึ่งจะมีให้เห็นได้ไม่ทุกวัน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน เช่น ถ้าหากมีฝนตกตั้งแต่ช่วงบ่ายของวัน ในรุ่งเช้าของอีกวัน ก็สามารถที่จะเห็นทะเลหมอก เพราะความชื้นของผืนป่า และพื้นที่บริเวณนั้น จะทำให้เกิดไอหมอกลอยขึ้นมา นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา ที่ปฏิบัติหน้าที่ทำการส่งการกระจายเสียงไปยังพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 846 total views,  4 views today