เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฝนตกหนักน้ำป่าพัดคอสะพานทางเข้าหมู่บ้านขาด ชาวบ้านเดือดร้อน อบต.ยะรม เร่งซ่อมแซม พร้อมสำรวจความเสียหายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

แชร์เลย

ฺBETONG news รายงาน..

วันที่ 16 พ.ย.63 นายวิโรจน์ จงอุรุดี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าสำรวจพื้นที่บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านนาเฮาะ หมู่ 4 บ้านจันทรัตน์ ต.ยะรม หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า หลังจากที่เมื่อคืนนี้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะหน้าดินบริเวณคอสะพานทางเข้าหมู่บ้านขาด โดยมีขนาดความเสียหายเป็นความกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร รถไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งจากปริมาณมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลเชี่ยวกราก ยังได้พัดพากิ่งไม้ ตอไม้ ขยะและกอไผ่ขนาดใหญ่ จำนวนมากมาตามลำน้ำและไปติดอยู่ที่สะพานคอนกรีตข้ามคลองอีกด้วย


เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ได้นำก้อนหินขนาดใหญ่ และดินมาถมบริเวณคอสะพานที่ถูกน้ำกัดเซาะจนพังเสียหาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการชั่วคราว ให้ชาวบ้านสามารถเข้าออกหมู่บ้านได้โดยใช้รถจักรยานยนต์ ส่วนรถยนต์ยังไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้
นายวิโรจน์ จงอุรุดี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม กล่าวว่า ภายหลังจากที่เมื่อคืนนี้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยจากปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลเชี่ยวกราก ได้พัดพากิ่งไม้ ตอไม้ ขยะและกอไผ่ขนาดใหญ่ จำนวนมากมาตามลำน้ำและไปติดอยู่ที่คอสะพานทำให้ทางน้ำเบี่ยงออกด้านข้างจนทำให้น้ำกัดเซาะหน้าดินบริเวณคอสะพานเกิดการทรุดตัวลง และทำให้คอสะพานเกิดขาด เบื้องต้นได้ช่วยเหลือชาวบ้านจนสามารถให้รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้แล้ว จากนี้จะประสานกรมทางหลวงชนบทเพื่อให้เข้ามาซ่อมแซมบริเวณคอสะพานให้แล้วเสร็จเพื่อจะได้เปิดทางสัญจรให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้งานได้อย่างปกติ

 527 total views,  4 views today

You may have missed