พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คกก.คุ้มครองสิทธิมนุษยชน จชต.รุดเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.ป่าไม้ ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บ

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:30 น. กองภาคประชาสังคม ศูนย์สันติวิธีโดยคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิ มนุษยชนในพื้นที่จังหวัดใช้แดนใต้  ลงพื้นที่เยี่ยมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ที่ถูกลอบทำร้ายบนเขาตะเว จังหวัดนราธิวาส เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับบาดเจ็บจำนวนสองรายบาดเจ็บเล็กน้อยหนึ่งรายและบาดเจ็บสาหัสหนึ่งราย ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อาการป่วยของ จนท.อุทยานฯ
1.นายมะรุซลี เต็ง วันนี้หมอเอาสายท่ออ็อกซิเจนออก ผอ.รพ.ฯ ระบุ ไม่ต้องผ่าตัด เนื่องจากอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงต้องดูอาการในห้อง icu อาคารพระบารมีปกเกล้า ชั้น3
2.นายอิบรอเฮง ซัมเซ็ง หลังจากผ่าตัด อาการดีขึ้นตามลำดับ ย้ายมาพักรักษาตัวห้องพิเศษ ชั้น 5 ตึกนวมินทร์

เหตุดังกล่าว เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 1140 น. ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติบูโด(น้ำตกวังทอง) ได้จัดกำลังพลจำนวน 6 นาย ซึ่งตั้งชุดปฏิบัติการที่หมู่ 2 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ลาดตระเวณด้วยการเดินเท้าตรวจสอบพื้นที่ป่าเขา บนเทือกเขาตะเว บริเวณพื้นที่บ้านแฮ บ้านย่อยบ้านบองอ หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวณสำรวจทรัพยากรธรรมชาติ ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ในชุดเดินล่วงหน้าซึ่งมีจำนวน 2 นาย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไปหลังจากสิ้นเสียงปืน จากการเข้าตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ 1.นายอิบรอเฮง ซัมเซ็ง อายุ 50 ปี เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่ง คนงานอุทยาน อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ถูกยิงเข้าที่บริเวณหัวเข่าด้านขวาจำนวน 1 นัด และนิ้วชี้ด้านขวาจำนวน 1 นัด และนาย มะรุซลี เต๊ะ อายุ 48 ปี เป็น พนักงานราชการ ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุด อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.1 ต.ตาปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ถูกกระสุนบริเวณชายโครงด้านขวา จำนวน 1 นัด และถูกกระสุนบริเวณด้านหลังจำนวน 1 นัด เหตุเกิดบริเวณเขาตะเว บ้านแฮ บ้านย่อยบ้าน บองอ หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ภายหลังได้รับแจ้งจากร้อย.ทพ.4513 ซึ่งอยู่ในพื้นที่โดยได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบและสนับสนุนทันทีเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง ไปยังที่โรงพยาบาลนราธิวาส ซึ่งคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของ ผกร.ในพื้นที่

 

 603 total views,  2 views today

You may have missed