พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองยะลา ห่วงโรคระบาดโควิด 19 จัดระเบียบนักท่องเที่ยว Sky Walk อัยเยอร์เวง เบตง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


ภายหลังจากเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวขึ้นชมบนอาคารสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อให้ประชาชนเข้าชมฟรี ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเกินความคาดหมายที่ได้วางไว้ ขณะที่ได้มีการปิดด่านพรมแดนไทย มาเลเซียชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังมีนักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจในการที่จะขึ้นไปชมบนอาคารสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นจำนวนมาก ซึ่งแม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวและประชาชนบางกลุ่ม ที่ยังไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการเดินมาท่องเที่ยว


โดยวันนี้ (13พ.ย.63)ที่จุดชมวิวSkyWalk หมอกอัยเยอร์เวง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายปรีชา แสงเทียน ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สาขานราธิวาส ได้ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) พร้อมจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยว SkyWalk จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ภายใต้วิถีใหม่แบบ New Normal หลังพบนักท่องเที่ยวและประชาชนบางกลุ่มเริ่มการ์ดตก


นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แนะนำนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่เดินทางผู้ที่เดินทางมาจุดชมวิวSkyWalk หมอกอัยเยอร์เวงต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน หลังพบนักท่องเที่ยวและประชาชนบางกลุ่มเริ่มการ์ดตก ไม่เว้นระยะห่างและมีความแออัด ประกอบกับจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้สร้างผลกระทบให้กับหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ถึงแม้ว่าประเทศไทยไม่มีการพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศก็ตาม แต่ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างประเทศเมียนมาและมาเลเซีย ยังคงพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ซึ่งมีพรมแดนที่ติดกับประเทศมาเลเซียซึ่งอาจมีโอกาสที่เชื้อสามารถเข้ามาสู่ในพื้นที่ได้ตลอดเวลา จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ สร้างจิตสำนึกหลายๆด้าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้วิถีใหม่แบบ New Normal ลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่อาจจะกลับมาแพร่ระบาดได้อีก มุ่งเน้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน ไม่เกิดความแออัด เชิญชวนให้มาเที่ยวในช่วงวันธรรมดา จันทร์ ถึง ศุกร์ เพื่อลดความแออัดในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดต่อเนื่อง ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเฉลี่ยวันละ 5,000-7,000 คน รวมทั้งให้มีการดูแลรักษาความสะอาดของสถานที่ท่องเที่ยวและบริเวณโดยรอบ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจและรู้สึกว่ามาเที่ยวที่นี่แล้วมีความสุขและปลอดภัย


นายปรีชา แสงเทียน ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สาขานราธิวาส กล่าวว่า การเปิดให้บริการขึ้นชมบนอาคารจุดชมวิวSkyWalk หมอกอัยเยอร์เวง นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) จากเจ้าหน้าที่ มีการรอคิวเพื่อขึ้นชมหมอกจากบนอาคารสกายวอล์ค โดยมีเจ้าหน้าที่จะทำการแจกบัตรคิว แบ่งเป็นรอบ รอบละ 70 -100 คน โดยใช้เวลาทั้งหมดบนสกายวอล์คประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนที่เป็นพื้นกระจกสามารถรองรับได้ประมาณ 60- 70 คน ในส่วนข้อควรปฏิบัติก่อนที่จะขึ้นไปชมบนอาคารสกายวอร์ค ประกอบด้วย 1.ห้ามนำขนมต่างๆขึ้นไปกินบนอาคาร 2.ควรถอดร้องเท้าก่อนขึ้นบนอาคาร 3.ควรสวมถุงหุ้มเท้าก่อนขึ้นบนอาคาร 4.เด็กที่ขึ้นไปบนอาคารสกายวอล์คควรมีผู้ใหญ่ดูแลอย่างใกล้ชิด 5.ห้ามนำกระเป๋าต่างๆขึ้นไปบนอาคาร และ 6.ห้ามวิ่งหรือกระโดดในแต่ละจุดที่มีการติดป้ายประกาศ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยในช่วงทดลองเปิดให้บริการจะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำโดยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ


นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่าขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาชม สถานที่แห่งนี้ ร่วมกันสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพดีและปลอดภัยจากฤทธิ์ข้างเคียงที่ดีทีสุด นั่นคือ การสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อคุณออกจากบ้านนั่นเอง
นายอารี หนูชูสุข ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง ปฎิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง ได้เปิดเผยว่า อาคารสกายวอร์คจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ เบื้องต้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 05.30 -09.30 ของทุกวัน และจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก พร้อมจำกัดจำนวนคน และขึ้นได้สูงสุดไม่เกิน 360 คน รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวิถีชีวิตใหม่ แบบ New Normal ในส่วนของค่าธรรมเนียมคิดค่าให้บริการที่ได้วางไว้นั้น สำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศไทย เบื้องต้น ราคาไม่เกิน 50 บาท และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ราคาไม่เกิน 100 บาท ส่วนราคามอไซค์ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในช่วงขาขึ้น คิดราคาคนละ 20 บาท และช่วงขาลง คิดราคาคนละ 10 บาท ในส่วนเส้นทางที่จะขึ้นไปทะเลหมอกนั้นทางเราได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้ข้างล่างให้อยู่แล้ว และให้นักท่องเที่ยวใช้บริการมอไซค์ที่จอดรอรับนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะขึ้นไปที่จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อีกด้วย

 625 total views,  2 views today

You may have missed