เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา มอบเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทาน แก่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง ช่วยเหลือฉุกเฉิน

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

(11 พ.ย.63)ที่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เป็นตัวแทนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทานแก่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง(สว่างเบตงธรวมสถาน) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โดยมีนายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย เข้าร่วม

นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา กล่าวว่า ตามที่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง(สว่างเบตงธรวมสถาน) ได้ขอพระราทานเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทานเพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นั้น กรมป้องกันและบรรเทสาธารณภัย ร่วมกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อพระราชทานให้แก่โรงพยาบาล พร้อมทั้งพระราชทานให้แก่หน่วยงานอื่นตามพระราชอัธยาศัย

ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา กล่าวอีกว่า สำนักพระราชวัง โดยกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ กองงานในพระองค์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แจ้งให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำส่งเครื่องมือกู้ภัย ประเภทตัดถ่างพระราทานพร้อมให้คำแนะนำและสาธิตวิธีการใช้งานแก่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง(สว่างเบตงธรวมสถาน) เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ปฏิบัติงานกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะล ที่เข้าร่วมรับการฝึกอบรม และหวังว่ามูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง(สว่างเบตงธรวมสถาน) และผู้เข้ร่วมรับการฝึกอบรมจะได้นำความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุบัติเหตุและตกอยู่ในภาวะฉุกเฉินต่อไป

 

 535 total views,  2 views today

You may have missed