เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. ชี้ พร้อมหนุนผู้ประกอบการร่วมลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมฮาลาล หากสามารถสร้างอาชีพและรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่

แชร์เลย

วันที่ 14  มีนาคม  2561   เวลา  10.00  น.  ณ  ห้องประชุมพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาล   จังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานขับเคลื่อนพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาล จังหวัดปัตตานี โดยมีนายธีรวิทย์  เฑียรฆโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการผลิตและธุรกิจฮาลาลจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก ปกครองอำเภอ, สำนักงานเกษตร, ปศุสัตว์, ประมง  ในอำเภอปะนาเระ  , สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปัตตานี, ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับการขับเคลื่อนพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาลจังหวัดปัตตานี

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ กล่าวว่า การพูดคุยในวันนี้ถือเป็นการเสนอข้อมูลในประเด็นต่างๆ เพื่อนำข้อเสนอจากคณะกรรมการทุกฝ่ายสู่การปรับผังการทำงาน  ซึ่งเป็นมติในการขับเคลื่อนงานประจำปีงบประมาณ 2561 ในส่วน 6 เดือนที่เหลือ  เพื่อให้เป็นแนวทางการสร้างงานแก่คนในพื้นที่อย่างแท้จริง  อีกทั้งพร้อมเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเช่าพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมฮาลาลในการดำเนินการเชิงธุรกิจ โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการ คือ นักลงทุนจากในและนอกพื้นที่   ทั้งนี้ทุกฝ่ายต้องเร่งสร้างความจริงใจและความมั่นใจในการดึงนักลงทุนให้มาลงทุน ตลอดจนสามารถสร้างนักสู้ทางธุรกิจให้ยืนหยัดในพื้นที่ได้   โดย  ศอ.บต. พร้อมเป็นหน่วยงานหลักสนับสนุนช่องทางของสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อเปิดสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ  ทั้งนี้ผู้ประกอบการต้องกำหนดเงินทุนที่ชัดเจน และมีแผนในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นระบบ                       หากสามารถดำเนินการตามที่กำหนด ใน 3 ส่วน  คือ 1. เป็นผู้ประกอบการในพื้นที่   2. ผลผลิตต้องใช้วัตถุดิบในพื้นที่ และ 3. มีการจ้างงานคนในพื้นที่ ซึ่งหากมีครบทั้ง 3 ส่วน จะได้รับการพิจารณาในการเปิดเช่าพื้นที่ 50 ไร่แรกในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทันที พร้อมทั้งต้องดำเนินการเปิดโรงงานที่ได้คุณภาพรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ สู่การขับเคลื่อนการสร้างงาน สร้างอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 684 total views,  2 views today

You may have missed