เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ เข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. ชี้แจงการดำเนินงานของสมาพันธ์ในห้วงที่ผ่านมา โดยพร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลในการทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่

แชร์เลย

วันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุมเทคโนโลยี ชั้น 3 อาคารอนเกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภรัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้นายกิตติ  สุระคำแหง  รองเลขาธิการศอ.บต. เป็นประธานให้การต้อนรับคณะสมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ นำโดย   ดร.สมศักดิ์ พิศสุวรรณ รองประธานสมาพันธ์ฯ พร้อมด้วยตัวแทนประกอบด้วยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต ระนอง สุราษฎ์ธานี พังงา กระบี่ สตูล ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช  ปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมพบปะและร่วมประชุมทำความเข้าใจถึงบริบทการทำงานของสมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ ประจำปี 2561 ต่อผู้บริหารของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนางอริสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงวัฒนธรรม) และเจ้าหน้าที่สำนัประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ

นายกิตติ    สุระคำแหง กล่าวว่า ขอต้อนรับคณะจากสมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ ที่ได้มาเยือนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ ศอ.บต. เป็นหน่วยงานด้านพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้      เราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างประชาชนแลบะองค์กรในพื้นที่ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้าใจการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมและร่วมกันพัฒนาพื้นที่ปลายด้ามขวานให้เกิดความมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืนในอนาคต ซึ่งในตอนนี้ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของการนับถือศาสนา และการปฏิบัติตามหลักของศาสนาที่ท่านนับถือ นับเป็นสิ่งที่ดีที่เราทุกคนจะต้องร่วมไม้ร่วมมือในการบริหารจัดการองค์กรอิสลามให้มีความซื่อตรง เป็นธรรม และบริหารงานตามหลักศาสนาที่ได้บัญญัติไว้ โดยเฉพาะเรื่องของการศึกษาไม่ว่าจะเป็นระดับชั้นตาดีกาหรือชั้นมัธยมศึกษา รัฐบาลได้ส่งเสริมให้เยาวชนได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ดร.สมศักดิ์ พิศสุวรรณ รองประธานสมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใตั กล่าวว่า ขอขอบคุณ   ท่านกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ให้ต้อนรับคณะจากประธานสมาพันธ์ฯ ในการพบปะและทำความเข้าใจในการดำเนินงานด้านกิจกรรมศาสนา การขับเคลื่อนงานในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาพันธ์ฯ ได้ร่วมงานกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็นอย่างดี คาดว่าปี 2561 นี้ ยังคงยินดีจะร่วมงานกับของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะการทำงานในพื้นที่นั้นจำเป็นต้องประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อนำไปสู่การบริหารจัดการระบบของมุสลิมในพื้นที่อย่างแท้จริง

SPMCNEWS รายงาน

 705 total views,  2 views today

You may have missed