เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มาเลเซีย โควิดยังคงระบาดหนัก แม่ทัพภาค 4 สั่งเข้มงวด ชายแดนและ ระวังบุคคลลักลอบไม่ผ่านตรวจโควิด 19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

( 10 ต.ค.63) พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน มอบนโยบายพร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 บ้านอัยเยอร์เบอร์จัง ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ที่ถือเป็นกำลังหลักสำคัญในการเฝ้าระวังป้องกันตามแนวชายแดน และรักษาความเรียบร้อย ชายแดนไทย-มาเลเซีย ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในประเทศมาเลเซียมีความน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ทั้งยังเข้าขั้นเป็นผู้ป่วยวิกฤตและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก
แม่ทัพภาคที่ 4 จึงได้ลงพื้นที่เน้นย้ำกำลังเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วมทุกฝ่าย เพิ่มความเข้มในการลาดตระเวนตามแนวกำแพงพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ป้องกันแรงงานต่างด้าวรวมถึงคนไทยหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ โดยไม่ผ่านมาตรการตรวจโควิด-19

โดย แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจ มีความพร้อมและพัฒนาศักยภาพให้รับกับทุกสถานการณ์อย่างเต็มขีดความสามารถ ให้ภารกิจทั้งหลายสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้ก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ของประเทศเพื่อนบ้านที่ขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง อาจมีการหลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติของแรงงานได้ ขอให้หน่วยเน้นย้ำการสกัดกั้น การลักลอบข้ามแดนผิดกฏหมาย โดยลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด ประสานบูรณาการกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชน ให้ช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตากับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อป้องกัน เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวร้ส covid-19 อย่างต่อเนื่อง การ์ดอย่าตก ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐต้องเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน เพื่อป้องกัน ไม่ให้เชื้อไวรัสกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งในประเทศไทย

 582 total views,  2 views today

You may have missed