เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารพัฒนา 42 สนภ.4 นทพ. ช่วยชาวบ้านปรับพื้นทีส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..


( 10 ตุลาคม 2563) กองบัญชาการกองทัพไทย โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำโดย พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 นำกำลัง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 จ.ยะลา หรือ นพค.42 สนภ.4 นทพ. สนับสนุน เครื่องจักรกล เพื่อปรับพื้นที่ให้ แก่ โรงเรียนยะหาศิรยานุกูล ม.6 บ้านสะปาเราะ ต.ยะหา จ.ยะลา ตามโครงการเกษตร ผสมผสาน ตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง สอนเด็ก สร้างงาน สร้างรายได้ ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน

พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 เผย เมื่อได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากทาง โรงเรียนยะหาศิรยานุกูล จึงได้สั่งการให้กำลังพล นำเครื่องจักรกล อาทิ รถพ่วงชานต่ำ รถขุดตัก และรถยนต์บรรทุกเทท้าย รวม 3 คัน ออกปฏิบัติงานสนับสนุนโรงเรียน ยะหาศิรยานุกูลโดยทันที ซึ่งได้ดำเนินการปรับพื้นที่ป่า รกร้างว่างเปล่า ภายในโรงเรียน และภายหลังจากที่หน่วยปรับพื้นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทางโรงเรียนจะได้ จัดทำโครงการเกษตร ผสมผสาน ตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกพืชเศรษฐกิจ อาทิ ปาล์ม ข้าวโพด มันสำปะหลัง และอื่นๆ ในพื้นที่ ประมาณ 3 ไร่ ทั้งนี้จะทำเป็นแหล่งเรียนรู้ ให้แก่เด็กนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ทางโรงเรียนจะจัดให้มีการเรียนการสอนความรู้ เพิ่มเติม เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ จากเกษตรผสมผสานให้แก่ตนเองและครอบครัวในระยะยาวอีกด้วย

นายสุทธานนท์ ทองนุ่น ผู้อำนวยการโรงเรียนยะหาศิรยานุกูล กล่าวว่า ขอขอบคุณ กองบัญชาการกองทัพไทย โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำโดย พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 นำกำลัง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 จ.ยะลา หรือ นพค.42 สนภ.4 นทพ. สนับสนุน เครื่องจักรกล เพื่อปรับพื้นที่ให้กับโรงเรียนยะหาศิรยานุกูลในครั้งนี้ มีความรู้สึกดีใจมาก เด็กๆต่างรู้สึกดีใจมาก ที่ หน่วยทหารพัฒนา 42 ได้เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือปรับพื้นที่ทำให้โรงเรียนสามารถได้พื้นที่ดำเนินโครงการตามเป้าหมายที่กำหนด พร้อมขอชื่นชมกำลังพลที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็ว และเป็นไปด้วยความ เรียบร้อย

//////////////////////////

 735 total views,  4 views today

You may have missed