มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนสังวาย์วิท 5 เบตง เปิดร้านกาแฟ Sangwal 5 School Café นร.ได้ฝึกประสบการณ์ สร้างรายได้ระหว่างเรียน รองรับเปิดสนามบินเบตงปลายปีนี้

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน.

(24 ก.ย.63) วันนี้ โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวร้านกาแฟ Sangwal 5 School Café และเปิดกิจกรรม ภายใต้โครงการบริษัทสร้างการดีของโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้ฝึกประสบการณ์ สร้างทักษะอาชีพและมีรายได้ระหว่างเรียน พร้อมรองรับการเปิดให้บริการสนามบินเบตงในปลายปี2563นี้ โดยมี พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ เป็นประธานในพิธีเปิด มีส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมแสดงความยินดี

น.ส.คาดียะห์ อามานะกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 กล่าวว่า ร้านกาแฟ Sangwal 5 School Café เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการบริษัทสร้างการดีของโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ที่ต้องการส่งเสริมความรู้ และสร้างทักษะด้านอาชีพและสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้กับนักเรียน ดำเนินการในลักษณะหุ้นบริษัทสร้างการดี มีคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 เป็นสมาชิกของบริษัท เปิดร้านขายขนมปังกรอบ ชา กาแฟ น้ำหวาน ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ

ผู้อำนวยการโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 กล่าวด้วยว่า ประมาณเดือนธันวาคม 2563นี้ สนามบินเบตงจะเปิดให้บริการแล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ก็อยู่ใกล้และเป็นทางผ่านเข้า-ออก สนามบินเบตง ร้านกาแฟจึงเป็นธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจที่สามารถบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ได้ ระหว่างรอเดินทางด้วยเครื่องบินก็สามารถมานั่งพักคอย หรือใครอยากมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟ แลเครื่องบินก็ได้ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการเปิดร้านกาแฟก็จะเป็นเงินปันผลให้กับนักเรียนที่เป็นสมาชิกบริษัทสร้างการดี ของโรงเรียนด้วย

 

 805 total views,  2 views today

You may have missed