มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการนำเสนอผลงาน และถอดบทเรียน โครงการพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน งบประมาณปี60

แชร์เลย

วันที่ 7 มีนาคม  2561  ที่ โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี  นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  มอบหมายให้ นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการการนำเสนอผลงาน และถอดบทเรียน โครงการพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2561 โดยมี นายปรีชา ชนะกิจกำจร สำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก นางสาวจิรัชยา เบ็ญหีม นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ สำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต.  กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย วิทยากร ครู ก. ครู ข. และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 240 คน เข้าร่วม

นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รัฐบาลโดยคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ผลักดันให้ความสำคัญกับโครงการพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยได้มอบหมายให้ ศอ.บต. ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการพัฒนาในพื้นที่เป็นหน่วยดำเนินการขับเคลื่อนโครงการเป้าหมาย 40 หมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  นโยบายในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ทั้งนี้ เพื่อลดความรุนแรง  และสนับสนุนแนวทางสันติวิธี ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีและอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข รวมทั้งสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็ง และประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมทั้งต่างประเทศ มีความเข้าใจ และหันมาสนับสนุนแนวทางภาครัฐต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 568 total views,  2 views today

You may have missed