เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“วันนอร์” หน.พรรคประชาชาติ เข้าศาลจังหวัดยะลา โจทก์ฟ้อง ‘อัยย์ เพชรทอง’ แกนนำพุทธสุดโต่ง หมิ่นประมาท “หัวหน้าโจรกบฏ แบ่งแยกดินแดน”

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลารายงาน..

( 31 ส.ค.63 เวลา 09.00 น.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลจังหวัดยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 พรรคประชาชาติ ในฐานะทนายความ เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัยย์ เพชรทอง เลขาฯองค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพ (อปพส.) เป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดยะลา ในข้อหาหมิ่นประมาท (สร้างคลิปที่ปราศจากความจริงและความเข้าใจในศาสนาอิสลามให้คนในประเทศเกลียดชังศาสนาอิสลามออกทางสื่อโซเชียลมาหลายปี หลายคลิป หลายตอน พฤติกรรมเป็นแกนนำกลุ่มพุทธสุดโต่งที่ปลุกระดมมวลชน ปราศรัยปลุกปั่นด้วยข้อมูลเท็จ มุ่งสร้างความเกลียดชัง และความขัดแย้งทางศาสนาทั้งที่ทุกฝ่ายต้องการเรียกร้องความรัก ความสามัคคี ไม่สร้างความแตกแยกของคนในชาติ)


โดยบรรยากาศทั่วไปบริเวณรอบๆของศาลจังหวัดยะลา ได้มีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาอิสลาม ผู้นำสตรี และพี่น้องประชาชน กว่า 300 คน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ได้รออยู่บริเวณทางเข้าศาลจังหวัดยะลา เพื่อพบปะและให้กำลังใจแก่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ และพี่น้องประชาชนที่มาในวันนี้ต่างใจจดใจจ่อเพื่อรอดูหน้านายอัยย์ เพชรทอง อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ได้โจทย์ฟ้อง นายอัยย์ เพชรทอง เป็นจำเลยต่อศาลนราธิวาส ในข้อหาหมิ่นประมาท แต่ไร้วี่แวว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า บังเอิญเรื่องนี้ก็ไม่เคยนึกมาก่อน ไม่ได้รู้จักกับนายอัยย์ เพชรทอง หรือ กลุ่มที่เรียกว่า กลุ่มพิทักษ์ ไม่เคยมีปัญหา ชาติพันธุ์ศาสนาใดกับใคร แม้แต่พรรคการเมืองที่ต่อสู้กัน ไม่เคยมีปัญหาและไม่เคยฟ้องร้องใคร แต่คราวนี้เนื่องจากถูกกล่าวหาในข้อที่กฏหมายค่อนข้างที่จะรุนแรง เช่น “หัวหน้าโจรกบฏ แบ่งแยกดินแดน” ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฏหมายอาญาอย่างรุนแรง ถ้าไม่ต่อสู้ใช้ข้อกฎหมายและพึ่งบารมีศาล เพื่อให้รู้ว่าไม่เป็นความจริง เพราะว่าตนเองเล่นการเมืองมา 40 กว่าปีแล้ว ที่มาในวันนี้เป็นเรื่องของศาลจังหวัดยะลา ศาลจะต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ตนเองมาเพื่อปกป้องตนเอง ศักดิ์ศรี เพราะศักดิ์ศรีและปกป้องตนเอง เท่ากับปกป้องพี่น้องชาวยะลาทั้งจังหวัดที่เขาเลือกตน และพรรคการเมืองที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคด้วย มันกระเทือนไปหมด

/////////////////////////////////////////////////////

 

 697 total views,  2 views today

You may have missed