มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับ เทศบาลนครยะลา จัดการ ประกวดมิสแกรนด์ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

(7 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น.) ที่ ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานงานแถลงข่าวโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ การจัดประกวดมิสแกรนด์ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา นายปิยะ สุวรรณพฤกษ์ ผู้ประกอบการร้านศรียะลาบาติก นอกจากนี้ยังมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน สื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้


นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ให้ ศอ.บต. ดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจทั้งระบบ จนทำให้คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” มีกรอบการพัฒนาที่สอดคล้องกับร่างทิศทางการพัฒนาภาคใต้ชายแดนมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและภูมิสังคม ได้แก่ การพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมแปรรูป การพัฒนาเมืองชายแดนให้เป็นเมืองท่องเที่ยวและการค้า และการสร้างความเข้มแข็งให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทิศทางโครงการเมืองต้นแบบได้กำหนดพื้นที่ที่มีศักยภาพเป็นศูนย์กลางการพัฒนาแต่ละด้าน อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานีเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมแปรรูปอำเภอ เบตง จังหวัดยะลา เป็นศูนย์กลางการพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนและอำเภอสุไหงโก-ลกจังหวัดนราธิวาส เป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนระหว่างประเทศ

สำหรับการจัดการประกวดมิสแกรนด์ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส เป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนทั้งในและนอกพื้นที่ ตลอดจนประชาชนทั่วโลก ได้รับชมความงดงามทางธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากร และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และร่วมให้การต้อนรับคณะของมาเรีย โจเซ่ ลอร่า สาวงามเปรู Miss Grand International 2017 และคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด Miss Grand Thailand & Miss Grand International ตลอดจนสาวงามผู้เข้าประกวดทุกท่าน
ทั้งนี้การประกวดมิสแกรนด์ยะลา ปัตตานี นราธิวาส จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2561 ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เปิดให้เข้าชมฟรี และสามารถติดต่อขอรับบัตรได้ที่ห้องประชาสัมพันธ์เทศบาลนครยะลาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS ยะลารายงาน

 626 total views,  2 views today

You may have missed