มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. เน้นเตรียมความพร้อม กลุ่มไปประกอบพิธีฮัจญ์ “ตามเป้าหมายกิจกรรมส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมใน จชต.”

แชร์เลย

 ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า ศอ.บต.    นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมแก่กลุ่มเป้าหมายกิจกรรมส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ เทศกาลฮัจญ์ประจำปี 2561 โดยมี นายนะรี คงบันนึก ผู้อำนวยการกองกิจการฮัจญ์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์เข้าร่วม

 นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า หน่วยงานภาครัฐและ ศอ.บต. พร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อให้พี่น้องมุสลิมได้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รวมทั้งได้รับฮัจญ์ที่สมบูรณ์ และเมื่อกลับมาขอให้ทุกท่านช่วยดูแลพื้นที่ ดูแลหมู่บ้าน ตลอดจนดูแลลูกหลานเยาวชนให้เติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพ ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและ สิ่งผิดกฎหมาย นอกจากนี้กลุ่มที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็นผู้แทนจากประเทศไทย ขอให้ทุกท่านที่เดินทางไปในครั้งนี้รักษาคุณความดีไว้และสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับประเทศไทย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้กองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. ได้คัดสรรกลุ่มเป้าหมายเพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ รวม 140 คน โดยได้เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ซึ่งกำหนดจัดประชุม จำนวน 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 เป็นการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจการดำเนินกิจกรรมเตรียมความพร้อมในเรื่องเอกสารการเดินทาง และเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลยะหา จ.ยะลา จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการด้านสาธารณสุข ครั้งที่ 2 เป็นการให้ความรู้เรื่องการประกอบพิธีฮัจญ์ ในวันที่ 4 เมษายน 2561 และครั้งที่ 3 เป็นการสาธิตให้ความรู้/ฝึกปฏิบัติการประกอบพิธีฮัจญ์ การเตรียมกระเป๋าสัมภาระ การชี้แจงกำหนดการและนัดหมายการเดินทาง   ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2561

 

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS ยะลา รายงาน

 583 total views,  4 views today