พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย จัดงาน Merdeka Cycling 2020

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน.

สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายกิจกรรมการกีฬาและสังคม และหน่วยงานต่าง ๆ จัดงาน “Merdeka Cycling 2020” ปั่นจักรยานเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซียปี 2563 หลังปลดล็อคโควิค 19

กรุงเทพมหานคร – เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต ถนนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สถานเอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจาประเทศไทยร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียประจาประเทศไทยโดยได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายกิจกรรมการกีฬาและสังคม และหน่วยงานต่าง ๆ จัดงาน “Merdeka Cycling 2020” ปั่นจักรยานเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซียปี 2563 โดยเชื่อว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้ง เป็นการลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน


ชาวมาเลเซียกว่า 60 คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพเข้าร่วมงาน Merdeka Cycling 2020 นี้เพื่อเสริมสร้างจิตวิญญาณแห่งความรักชาติ และรื่นเริงในการเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซียครั้ง ที่ 63 ในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยมีเอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจาประเทศไทย ดาโต๊ะโจจี้ ซามูเอล เป็นประธานปล่อยตัวและมีคุณมาซรีน่า โมฮัมหมัด ยูโซฟ รองผู้อานวยการ การท่องเที่ยวมาเลเซียประจาประเทศไทยร่วมปล่อยตัวนักปั่น ในเวลา 07.00 น. และท่านข้าร่วมโปรแกรมการปั่นจักรยานในครั้งนี้ด้วยระยะทางปั่นจักรยาน ประมาณ 23.5 กิโลเมตร
ดาโต๊ะโจจี้ ซามูเอล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจาประเทศไทยกล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของโครงการปั่นจักรยานนี้คือ การปลุกจิตวิญญาณแห่งความรักชาติ และความเป็นอิสระของชุมชนชาวมาเลเซียในประเทศไทยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ในชุมชนและสร้างความมีน้ำใจนักกีฬา รวมทั้งสร้างสังคมที่แข็งแรงสมบูรณ์
“เราหวังว่ากิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพนี้จะกระตุ้นให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีในช่วงฟื้นตัวของโควิด-19 และเพื่อสนับสนุนแคมเปญ MalaysiaTruly Asia ของเรา โดยเฉพาะในประเทศไทย” ดาโต๊ะโจจี้ ซามูเอลกล่าวปิดท้าย

 802 total views,  2 views today

You may have missed