เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตงสร้างฮือฮา !! อีกครั้ง ประชาชนแห่ดูลูกฟักยักษ์ น้ำหนักกว่า 50 กก.

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

วันที่ 19 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 32 ถ.พัฒนา3 ซ.ครัวสมุย ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีชาวบ้านหลายคนเดินทางไปขอดูฟักซึ่งมีขนาดใหญ่ วันนี้ทางเจ้าของจะมีการตัดฟักขายให้กับร้านทำขนมบั่นฮวดเบเกอรี่ ซึ่งเป็นร้านขายขนมเก่าแก่ที่เปิดขายขนมมายาวนานกว่า 50 ปี จึงเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อเดินทางไปถึง บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนสองชั้นปลูกติดกันหลายหลัง พบนางจำเนียร อินทจักร์ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ที่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นที่ปลูกผักสวนครัวมีชาวบ้านหลายคนกำลังมุงดู และใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปฟักซึ่งมีขนาดใหญ่และได้ทายน้ำหนักของฟักกันว่าจะมีน้ำหนักเท่าไหร่ ก่อนที่เจ้าของจะตัดมาชั่งน้ำหนักและขายให้กับร้านทำขนม ไปทำขนมเปี๊ยะ ขนมโบราณ ไส้ฟัก ชาวบ้านต่างก็พูดคุยกันถึงขนาดของฟักว่ามีขนาดใหญ่มาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นฟักที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ขนาดนี้มาก่อน

นางจำเนียร อินทจักร์ เล่าว่า ได้ใช้พื้นที่หลังบ้านประมาณ 10 ตารางเมตร ปลูกผักสวนครัว เช่น พริก ตะไคร์ มะเขือ แตงกวา ไว้รับประทานเอง เมื่อก่อนก็เคยปลูกฟัก แต่ไม่เคยมีลูกใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ส่วนฟักยักษ์ต้นนี้ตนไม่ได้ปลูกมันงอกขึ้นมาเอง จึงได้ดูแล รดน้ำใส่ปุ๋ย จนต้นโตและออกลูก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ให้ลูกมาแล้ว 1 ลูก น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ตนได้ขายไปในราคากิโลกรัมละ 15 บาท ส่วนลูกนี้มีอายุประมาณ 2 เดือนแล้วและใหญ่กว่าลูกที่แล้ว เมื่อมีชาวบ้านทราบข่าวก็ได้มาขอดูเป็นประจำ และในวันนี้ตนจะตัดฟักขายให้กับร้านทำขนม จึงมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูและทายกันว่าจะมีน้ำหนักเท่าไหร่ จากนั้นก็ได้ตัดฟักมาชั่งน้ำหนัก ท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้านว่าจะมีใครทายถูก ปรากฎว่า ฟักลูกนี้มีน้ำหนักถึง 49 กิโลกรัม จึงขายให้ร้านทำขนม เพื่อนำไปทำไส้ ขนมเปิ๊ย ขนมโบราณ ที่ชาวจีนใช้ในงานมงคลต่างๆ ในราคา 735 บาท

/////////////////////////////////////////////////////////

 

 900 total views,  4 views today

You may have missed