มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯ จัดพิธีวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ” มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่สมาชิก (ทสปช.)ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น

แชร์เลย

(3มี.ค.61) ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองนราธิวาส100ปี นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ เพื่อรวมพลังมวลชนทุกกลุ่มแสดงออกถึงอุดมการณ์ความรักชาติ ความสามัคคี สร้างความเข้มแข็งในรูปแบบของการรวมกลุ่มการเฝ้าระวังดูแลพื้นที่ของภาคประชาชน ให้เข้ามามีส่วนร่วม สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความปลอดภัย และความเข้มแข็งของชุมชนเขตเมือง โดยในพิธีวันนี้มีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายสมหวัง เรืองเพ็งปลัดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการเจ้าหน้าที่ และสมาชิก ทสปช. ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า วันที่ 4 มีนาคม ของทุกปี ทางราชการประกาศให้เป็น วันไทยอาสาป้องกันชาติเพื่อระลึกถึงวีรกรรมการเสียสละของบรรพชนไทยในอดีตที่ร่วมกันปกป้องผืนแผ่นดินไทย อีกทั้งในห้วงที่ไทยเผชิญกับสถานการณ์ภัยคุกคามจากคอมมิวนิสต์ ราษฎรไทยที่มีใจรักชาติ จึงได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่มอาสามัครรูปแบบต่างๆเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนการแก้ไขปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ โดยรัฐบาลได้ออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยไทยอาสาป้องกันชาติ พ.ศ. 2523 เพื่อยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ ใช้ชื่อย่อว่า ทสปช.


โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่สมาชิก ทสปช.ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ในรอบปี 2560 จำนวน 12 นาย ประกอบด้วยอำเภอเมืองนราธิวาสจำนวน 6 นาย อำเภอสุไหงโกลกจำนวน 3 นายและอำเภอตากใบจำนวน 3 นาย พร้อมกับกล่าวให้โอวาท ให้สมาชิก ทสปช.อีกด้วย

ข่าว.ภาพ สุไลมาน ยุ /คนของสังคม SPMCNEWS

 1,727 total views,  2 views today