มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผบ.ฉก.ยะลาตรวจเยี่ยม ติดตาม ประเมินสถานการณ์การดูแลความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา พื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา

แชร์เลย


(2 มี.ค. 2561) ที่โรงเรียนบ้านบัวทอง อำเภอธารโต จังหวัดยะลานายสุริยัณ จันทร์ทบ รองผอ.สพป.ยะลา เขต 3 รักษาราชการแทนผอ.สพป.ยะลา เขต 3 พร้อมด้วยบุคลากรทางการศึกษา นายฟัฎลี แนโม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบัวทอง และคณะครูได้ร่วมต้อนรับ พ.อ.อาทร จันทร์ทอง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และคณะตรวจเยี่ยม ติดตาม ประเมินสถานการณ์การดูแลความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่โรงเรียนบ้านบัวทองและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อรับฟังความคิดเห็น การรายงานเหตุการณ์ โดยมีปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอธารโต รอง ผบ.มว.ฉก.ยะลา ตชด.44 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังศิลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปะเด็ง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนนิคมสร้างตนเองธารโต 6 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ปกครองนักเรียน คณะครูเข้าร่วม จำนวน 40 คน


พ.อ.อาทร จันทร์ทอง รองผบ.ฉก.ยะลา กล่าวว่า การเดินทางมาพบปะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูในพื้นที่อำเภอธารโต ครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยม ติดตามและประเมินสถานการณ์การดูแลรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา รับฟังความคิดเห็น และให้แนวทางมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยครู 3 ประการ คือ ประการแรก ให้เจ้าหน้าที่วิเคราะห์พื้นที่ปฏิบัติ ว่าครูมีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ที่ไหน เดินทางอย่างไร เพื่อนำไปวางแผนเป็นการเบื้องต้น ประการที่สอง ให้เจ้าหน้าที่วิเคราะห์พื้นที่และเส้นทางให้ครูฟังว่ามีอะไรบ้าง จุดไหนที่น่าสนใจ รู้จักสังเกตุ และจดจำเพื่อความปลอดภัยของครูและบุคลากรทางการศึกษา ประการที่สามให้ครูรู้จักวิเคราะห์ว่าหมู่บ้านสองข้างทางระหว่างเดินทางหมู่บ้านไหนที่น่าอยู่ ให้ความร่วมมือ สนับสนุนช่วยเหลือ เมื่อเกิดเหตุการณ์สามารถป้องกันตนเองได้เป็นการเบื้องต้น
นอกจากนี้ได้ฝากไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ร่วมกันสอดส่อง ดูแล สิ่งแปลกปลอมในโรงเรียนเป็นประจำทุกวันเพื่อความปลอดภัยของครู บุคลากร สถานศึกษาและนักเรียนเป็่นสำคัญ

  

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,203 total views,  2 views today