มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ องคมนตรี เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย


วันที่ 2  มีนาคม 2561  เวลา 11.30 น. ณ สนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตร    อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร      ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และคณะ เดินทางปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเชิญสิ่งของพระราชทาน       มอบแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา  โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)        นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว       มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  จึงได้รับสั่งให้องคมนตรีเดินทางมาพบปะเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ และแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยเสมอมา

โดยในช่วงเช้าก่อนเดินทางมายังจังหวัดยะลา นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี    ได้มอบถุงพระราชทาน ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส   ที่อำเภอจะแนะ จำนวน 310 ถุง และอำเภอศรีสาคร จำนวน 356  ถุง สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลาได้มอบถุงพระราชทานให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดน ที่อำเภอบันนังสตา จำนวน 490  ถุง และอำเภอกรงปีนัง จำนวน 372 ถุง พร้อมเข้ารับฟังการบรรยายสรุป ที่ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า เพื่อร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ความไม่สงบของจังหวัดยะลา   และนราธิวาสอีกด้วย

SPMCNEWS รายงาน

 

 707 total views,  2 views today

You may have missed