มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รายงานฉบับที่ 13 นักศึกษา คนไทย กลับจากต่างประเทศ เข้าไทยสู่มาตรการโควิก-19

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..


(วันที่6 กรกฎาคม 2563)  รายงานดังนี้ …

1.นักศึกษาและคนไทยที่เดินทางจากอินโดเที่ยวที่ 7 จำนวน 194 คน เดินทางมาถึงดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม และเข้าพักคอเรนทีน 14 วันที่โรงแรมเซนต์จูรีปาร์ค กทม. และผลการคัดกรอง Swab ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม อัลฮัมดูลิลละฮฺทุกคนมีผลเป็นลบ

2.นักศึกษาและคนไทยที่เดินทางกลับจากอียิปต์เที่ยวที่ 3 จำนวน 250 คน เดินทางมาถึงสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม และเข้าพักคอเรนทีนที่โรงแรมเลอบาหลี พัทยา

3.นักศึกษาและคนไทยที่จะเดินทางกลับจากอียิปต์ถึงสุวรรณภูมิเที่ยวที่ 4 จำนวน 290 คน ในวันที่ 8 กรกฎาคม จะเข้าพักคอเรนทีนที่โรงแรมเบย์บิชพัทยา 170 คนและโรงแรมแกรนด์เบล่า พัทยา 120 คน

4.สรุปผลการตรวจคัดกรอง Swab ของคณะที่กลับจากซูดานและอินโดที่มีผลออกมาเป็น “บวก” คือจากซูดาน 4 คนและจากอินโด 4 คน ซึ่งทุกคนได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีที่โรงพยาบาลที่รัฐจัดให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นและทุกคนไม่ได้มีอาการรุนแรงประการใด

5.สำหรับนักศึกษาและคนไทยที่เดินทางจากซูดานและอินโดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน และกักตัวครบ 14 วันทางการจะจัดรถส่งกลับภูมิลำเนาในช่วงเช้ามืดวันที่ 9 กรกฎาคม ซึ่งสำหรับ 3 จังหวัดภาคใต้ (ยะลา ปัตตาน นราธิวาส) จะเดินทางมาถึงประมาณในตอนดึกวันที 9 กรกฎาคม หรือเข้าวันใหม่ที่ 10 กรกฎาคม โดยทราบว่าจุดนัดพบส่ง-รับตัว ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดของแต่ละจังหวัด ส่วนผู้ที่ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 8 คนในขณะนี้ ก็จะมีการส่งตัวกลับทันที่เมื่ออาการติดเชื้อหายเป็นปรกติแล้ว โดยจะมีการประสานกับผู้ปกครองและญาติอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข้อมูล..ศูนย์ปฏิบัติการโควิดซูดาน ศปจ.นธ.

 608 total views,  4 views today