เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมเที่ยว ท่องทะเลสาบเขียวมรกต ป่าอุดมสมบูรณ์ เขื่อนบางลาง หลังโควิก-19

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..


การท่องเที่ยว ที่ จ.ยะลา เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังหยุดชะงักนานร่วม 3 เดือนเพราะสถานการณ์โควิด-19
ขณะที่ผู้ประกอบการแพท่องเที่ยวเปิดเผย มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลา ว่า ภายหลังจากการที่รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน ตั้งแต่ 4-7 กรกฎาคม 2563 เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานั้น ประชาชนในจังหวัดยะลาและใกล้เคียงได้ใช้โอกาสนี้ เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน อีกทั้งภายหลังมาตรการควบคุมสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยาวนานเกือบ 3 เดือน ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่วางแผนเดินทางมาเที่ยวจังหวัดยะลา ใช้ช่วงวันหยุดยาว เดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติ ล่องแพ และพักผ่อนบนทะเลสาบเขื่อนบางลาง

โดยบรรยากาศในการล่องแพ สามารถชื่นชมทะเลสาบสีเขียวมรกตโดยมีป่าไม้ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ และวิถีชีวิตของชาวบ้านริมทะเลสาบเขื่อนบางลาง ดื่มด่ำธรรมชาติที่สวยงามยามพระอาทิตย์ตกดิน ก่อนทานอาหารและนอนพักในแพ เพื่อรุ่งเช้าจะได้ตื่นรับอรุณมาชมทะแลหมอกที่ทอดยาวสลับหุบเขาไกลสุดตาเป็นภาพที่สวยงาม ล่องแพจนสายแวะพักเล่นน้ำตกสดชื่นก่อนกลับจบทริป เก็บเกี่ยวความสุขในวันหยุด
คุณรัตนาวดี ปลื้มสำราญ ผู้ประกอบการ “แพชมเขื่อน” กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คิดว่าต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นการดูแลความสะอาดหรือด้านความปลอดเกี่ยวกับด้านของโรคติดต่อโควิด-19 เพราะว่าการรับลูกค้าแต่ละทริปตอนนี้ก็ต้องเข้มงวดมากขึ้น เช่นก่อนขึ้นก็จะต้องดูแลเกี่ยวกับการล้างมือ ทำความสะอาดเกี่ยวกับหน้ากากอนามัย ก็ต้องเน้นเกี่ยวกับความสะอาด หลังจบการให้บริการในแต่ละทริป ก็ต้องดูแลแพหมายถึงการทำความสะอาดพื้นแพ ราวจับห้องน้ำ ห้องครัว

“ตอนนี้มีลูกค้าที่โทร.จองเข้ามาเป็นจำนวนมาก เราก็ต้องสกรีนว่ามาจากที่ใดโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ที่เราคิดว่าไม่สามารถจะควบคุมดูแลได้ ก็จะขอปฏิเสธ แต่ถ้าเป็นลูกค้ากลุ่มผู้ใหญ่สามารถพูดคุยได้ และรับได้กับมาตรการ ก็จะรับ ช่วงนี้มีลูกค้าเพิ่มเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ผู้ประกอบการก็เพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกัน ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการเที่ยวล่องแพ ชมธรรมชาติ พักผ่อนบนแพ ให้ลองมาเที่ยวที่นี่ ที่ผ่านมายังไม่เคยมีการปฏิเสธว่าที่นี่ไม่สวย ไม่งาม ไม่ดี ทุกคนที่มาแล้วล้วนแต่มีความประทับใจ แต่อยากจะฝากลูกค้าที่มาเที่ยวที่นี่ขอฝากในเรื่องความสะอาดในน้ำ ขยะ อย่าพยายามจนมาเพราะว่าจะดูแลความสะอาดนั้นยากเพราะสถานที่ใหญ่โตและกว้าง” คุณรัตนาวดี ปลื้มสำราญ
ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยว ที่มีความประสงค์จะท่องเที่ยวแพชมเขื่อนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณรัตนาวดี ปลื้มสำราญ ผู้ประกอบการแพชมเขื่อน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-599-0211 / 064-4285708.

//////////////////////////////////////////////////////

 634 total views,  2 views today

You may have missed