เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชวน กินทุเรียนในสายหมอกเบตง ครั้งที่ 1 วันที่ 10-12 ก.ค.นี้ พร้อมประกวดชิงรางวัล

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


(8ก.ค.63) นายอารีฟ มหัศนียนนท์ เกษตรอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรอำเภอเบตงเตรียมจัดงานเทศกาลทุเรียนในสายหมอกเบตง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 -12 กรกฎาคม 2563 พร้อมจัดการประกวดทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ณ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา (ปากอุโมงค์ฝั่งรูปปั้นไก่เบตง) ทั้งนี้เพื่อยกระดับการผลิตสินค้าเกษตรที่เป็นอัตลักษณ์และเหมาะกับศักยภาพของพื้นที่ภาคใต้ เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรชาวสวนทุเรียน และประชาชนทั่วไปได้เห็นความสำคัญของทุเรียนพันธุ์พื้นเมือง ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์และขยายพันธุ์ทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองและส่งเสริมทุเรียนพันธ์พื้นเมืองให้คงอยู่สืบไป


เกษตรอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า สำหรับเงื่อนไขการส่งเข้าประกวดนั้น เกษตรกรชาวสวนทุเรียนสามารถส่งผลทุเรียนพื้นบ้าน 2 ผล ต่อ 1 ต้น พร้อมผูกเชือกที่ขั้ว เขียนชื่อ-สกุล ชื่อทุเรียน ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ซึ่ง 1 ราย สามารถส่งได้มากกว่า 1 ต้น และหากได้รับรางวัล จะมีการเก็บข้อมูล เพื่อทำการอนุรักษ์สายพันธุ์ต่อไป โดยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 2,000 บาท และรางวัลชมเชย เงินสด 1,000 บาท (จำนวน 10 รางวัล) พร้อมเกียรติบัตรทุกรางวัล
นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดนิทรรศการด้านการเกษตร รับฟังเสวนาจากวิทยากร จากเกษตรกรชาวสวนทุเรียนผู้มากประสบการณ์ เลือกซื้อทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน ผลผลิต และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรหลากหลาย พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

 

 786 total views,  4 views today

You may have missed