มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯไม่หยุด ไฟไหม้ วอดร้านค้า 5 คูหา ที่ตากใบ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่

แชร์เลย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 มี.ค. 61 ร.ต.ท.พงศ์ชาญ ชะมุนี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารไม้ชั้นเดียวเลขที่ 77/1 ถ.ท่าแพรก ม.3 ต.เจ๊ะเห จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บริเวณด้านหลังของห้องครัว จึงได้ทำการประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเจ๊ะเห เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาทำการฉีดน้ำดับไฟ แต่ด้วยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวที่ผ่านการปลูกสร้างมานานกว่า 30 ปี ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนเพลิงได้โหมลุกไหม้อาคารไม้ที่อยู่ติดกัน จำนวน 5 ห้อง จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะสกัดกั้นต้นเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้อาคารไม้ชั้นเดียวทั้ง 5 ห้อง ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ ได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ประจวบนิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 77/1 ซึ่งมีน.ส.ปาริชาติ ตั้นอิ่ม อายุ 46 ปี เป็นผู้เช่าจำหน่ายสินค้าประเภทของชำ โดยเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงอยู่ภายในห้องครัวที่มีการใช้ไฟฟ้าพ่วงกับปลั๊กเสียบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดการลัดวงจร เมื่อผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน

จากการสอบสวน น.ส.ปาริชาติ ในเบื้องต้น ทราบว่า ในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านเช่า ได้ยินเสียงของแข็งกระทบที่บริเวณหลังคาบ้าน 1 ครั้ง จึงได้ตื่นเดินออกมาดูสิ่งผิดปกติที่บริเวณหน้าบ้านพักแต่ไม่พบสิ่งใด และเมื่อเดินเข้าไปที่บริเวณห้องครัว ได้พบควันไฟกลุ่มหนึ่งและมีกลิ่นเหม็นฟุ้ง จึงได้วิ่งมาเปิดประตูหน้าร้านแล้วได้ตะโกนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขี่รถ จยย.ผ่านมาเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะวิ่งไปขนข้าวของภายในร้านจำนวนหนึ่งออกมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ จากเกี่ยวกับไฟฟ้าลัดวงจร หรือ จากเหตุความไม่สงบหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อัสวรรค์ สะมะแอ SPMCNEWS นราธิวาสรายงาน

 

 645 total views,  2 views today

You may have missed