เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วัดในยะลา พร้อมรับประชาชนทำบุญเข้าพรรษา ตามมาตรการ New Normal

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..


(3กค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเข้าเทศกาลวันเข้าพรรษา วัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดยะลา เริ่มมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาที่จะมาถึงนี้ โดยที่วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา นางสาวอมร สะอาด นักวิชาการศาสนา ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ได้เดินเพื่อตรวจความพร้อมด้านต่างๆของการจัดงาน

นางสาวอมร สะอาด นักวิชาการศาสนา ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามมติมหาเถรสมาคม ที่ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการงดเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในส่วนของจังหวัดยะลา คณะสงฆ์จังหวัดยะลา และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ได้มีการกำหนดวัดที่เป็นศูนย์กลางของระดับจังหวัดในการจัดกิจกรรมวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่วัดเมืองยะลาพระอารามหลวง และวัดเวฬุวันอำเภอเมืองจังหวัดยะลา ซึ่งกิจกรรมในวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 จะเริ่มตั้งแต่เช้า เวลา 06:30 น.จะมีการทำบุญตักบาตรโดยที่รอบเจดีย์ของวัดเมืองยะลาพระอารามหลวง ช่วงบ่ายก็จะมีพิธีฟังเทศน์ ฟังธรรม และพิธีเวียนเทียน

ส่วนเรื่องมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 นั้น นางสาวอมร สะอาด นักวิชาการศาสนา ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อันดับแรกก็คือจะมีหนังสือถึงสาธารณสุขจังหวัดยะลา ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาคัดกรองโรคแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน กำหนดให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในการเข้าร่วมกิจกรรม มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับทุกคน เว้นระยะห่าง โดยเฉพาะระยะห่างในการดำเนินการกิจกรรมทั้งพระภิกษุสามเณร ตลอดจนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต้องมีการสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ ก็ได้วางมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 510 total views,  2 views today

You may have missed