เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตม.จับ 2 สาวไทย คาด่านชายแดนเบตง กลับจากมาเลย์ หมายจับคดีอั้งยี่ ซ่องโจร อาชญากรข้ามชาติ

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

(2 ก.ค.63) ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.ท.ธนกฤต กองคำ สว.ตม.เบตง พร้อมด้วยนายชาคร คงเสเรีกุล ปลัดอำเภอเบตงฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดน4405 ทหารชุดป้องกันชายแดนที่4 ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.อริสรา ศรีพันธ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/31 หมู่4 ต.แสนสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และ น.ส.อาริยา ภูแพง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่9 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ตามหมายจับของศาลอาญา และศาลจังหวัดมุกดาหาร ในข้อหาอั้งยี่,ซ่องโจร,มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ,ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น,ร่วมกันฟอกเงิน ขณะเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อประทับตราหนังสือเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านทางด่านพรมแดนเบตง


จากการสอบสวนทั้งสองรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ได้เดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.62 โดยผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา แล้วถูกทางการมาเลเซียจับกุมตัว ในข้อหานำเงินเข้าประเทศเกินอัตราที่ทางการมาเลเซียกำหนด ซึ่งเงินที่นำไปมีจำนวน 1,425,000 ริงกิต โดนจำคุกอยู่ในประเทศมาเลเซียเป็นเวลา 6 เดือน พ้นโทษเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.63 จนวันนี้ได้เดินทางกลับประเทศไทยผ่านทางด่านพรมแดนเบตง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตงตรวจพบว่ามีหมายจับ จึงโดนจับกุมตัว
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////////

 

 1,384 total views,  2 views today

You may have missed