เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลาภายใต้มาตรการ New Normal

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..


( 1ก.ค.63) บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลาภายใต้มาตรการ New Normal เป็นไปอย่างคึกคัก โดยโรงเรียนและผู้ปกครองต่างให้ความร่วมมือนำบุตรหลานพาไปโรงเรียนตามที่มาตรการที่โรงเรียนขอความร่วมมืออย่างเคร่งครัด

ขณะนายวิสุทธิ์ ชูมัง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 นายศราวุธ อรรถานุรักษ์ ศึกษาธิการจังหวัดยะลาและคณะกรรมการติดตามการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ในสถานการณ์การเฝ้าระวังของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรน่า 2019 จากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายพิทักษ์ โสตถยาคม ผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อตรวจความพร้อมของการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 โรงเรียนในสังกัด หลังรัฐบาลให้มีการเปิดภาคเรียนเป็นวันแรกทั่วประเทศในวันนี้

นายวิสุทธิ์ ชูมัง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดเรียนปีการศึกษา 2563 ทุกโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 มีการเตรียมความพร้อมเรื่องมาตรการป้องกันโรค covid-19 มีมาตรการในการป้องกัน มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อทำความสะอาด การเว้นระยะห่างในทุกกิจกรรม ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลยะลาวันนี้ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้ปกครองทุกคน ครู สาธารณสุข และหน่วยงานต่าง ๆ ได้มาดูแลอำนวยความสะดวกในการคัดกรองนักเรียน

ด้านนางจะรุณี เก้าเอี้ยน ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า มีความรู้สึกมั่นใจในมาตรการเพราะวงตั้งแต่แรกที่เด็กเข้ามาก็คือคุณครูเข้ามาดูแลมาต้อนรับ และให้รายละเอียดต่าง ๆ ว่าจะต้องดูแลอย่างไรบ้าง การเข้ามาในพื้นที่ของโรงเรียนจะมีการแบ่งระยะ มีครูดูแลมีการเซ็นชื่อ รู้สึกว่าในส่วนของการดูแลของโรงเรียนของนักเรียนให้เกิดความมั่นใจ ถ้าโรงเรียนดูแลเด็กอย่างดีอย่างนี้ ผู้ปกครองก็สบายใจ มั่นใจ

ตอนแรกมีความกังวลใจบ้างเพราะโรงเรียนอนุบาลยะลาเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนเป็นจำนวนมาก ทุกชั้นเรียนจะมีเด็กนักเรียน 30 คนขึ้นไป ซึ่งมีความรู้สึกว่าทางโรงเรียนจะจัดการอย่างไรในส่วนภาพรวมอยากให้เน้นในเรื่องของการป้องกัน การสวมหน้าอนามัย และการล้างมือ

สำหรับโรงเรียนอนุบาลยะลาแห่งนี้ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับชั้นประถมศึกษา ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 1,825 คน โดยช่วงโควิด-19 นี้ ได้จัดทำการเรียนการสอนแบบแยกเป็น 2 กลุ่ม ให้นักเรียนกลุ่มแรกมาเรียนก่อนจากนั้นให้หยุด 1 วัน เพื่อจะทำการสอนนักเรียนกลุ่มที่ 2 ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดที่อาจเกิดขึ้น

 683 total views,  2 views today

You may have missed