เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองทัพภาคที่ 4 แถลงข่าวกีฬากองทัพบกครั้งที่ 68 ภายใต้คำขวัญ “สนามรบสร้างผู้กล้า สนามกีฬาสร้างความสามัคคี”

แชร์เลย

วานนี้  พลโท ปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4เป็นประธานการแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบกครั้งที่ 68 อย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ในฐานะส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวโดยพร้อมเพรียงกัน อีกทั้งยังมีการเปิดตัวเพลงประจำการแข่งขันกีฬากองทัพบกครั้งที่ 68 ในครั้งนี้ชื่อเพลง Army Games ซึ่งแต่งคำร้องทำนองและเรียบเรียงโดยศิลปินโกไข่ จุมพล  ทองตัน จากบริษัทแกรมมี่ ซึ่งได้เดินทางมาเป็นศิลปินรับเชิญในการร้องเพลงเปิดตัวเพลงประจำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬากองทัพบก ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาระหว่างหน่วยทหารกองทัพบกตั้งแต่ปี 2492 โดยมีสนามการแข่งขัน คือ หน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพ กีฬากองทัพบกได้มีการพัฒนาโดยลำดับจนถึงครั้งที่ 37 ได้ปรับไปจัดการแข่งขันในส่วนภูมิภาคเป็นปีแรก กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นได้หมุนเวียนไปจัดการแข่งขันตามกองทัพภาคต่างๆทั่วประเทศ ทั้งนี้ในปี 2561 กองทัพภาคที่ 4 ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบกครั้งที่ 68 กำหนดให้มีการจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 9 – 14 มีนาคม 2561 ณ สนามกีฬาในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยพิธีเปิด – ปิดการแข่งขันณสนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ทั้งสิ้น จำนวน 23 ชนิดกีฬา เช่น ฟุตบอลอาวุโส วอลเลย์บอล กรีฑา มวยไทยสมัครเล่น เพาะกาย ตะกร้อลอดห่วง ฯลฯ มีการกำหนดให้ใช้ “วัวชน”เป็นสัญลักษณ์ในการแข่งขัน เนื่องจากวัวชนถือเป็นสัตว์สายพันธุ์นักสู้แห่งภาคใต้ ที่มีใจทรหดอดทน มีไหวพริบ เป็นอัตลักษณ์ความเป็นตัวตนของภาคใต้ ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 มีความตั้งใจที่จะให้การจัดการแข่งขันกีฬากองทัพบกครั้งนี้ เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่มีพี่น้องประชาชน ภาครัฐภาค เอกชน ทุกส่วนราชการ มีส่วนร่วมในการจัดแข่งขัน และร่วมชม เชียร์ โดย พลโท ปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 มีความมุ่งมั่นตั้งใจอันแน่วแน่ ในการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่กีฬากองทัพบก

เพื่อสร้างความสามัคคีสู่ดินแดนด้ามขวานไทย และมีนโยบายให้จัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นรูปแบบ “กีฬาประชารัฐ” ถือเป็นกีฬาของพี่น้องชาวไทยทุกคนภายใต้คำขวัญที่ว่า “สนามรบสร้างผู้กล้าสนามกีฬาสร้างความสามัคคี”

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 738 total views,  2 views today

You may have missed