พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รมว.พัฒนาสังคมและมนุษย์ ผู้ว่าปัตตานี ลงพื้นที่ ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง และเร่งช่วยแก้ปัญหาผู้เดือดร้อน ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

(27 มิ.ย. 63) เวลา 15.35 น. ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ลงพื้นที่ประชุมทีม พม. One Home เขตตรวจราชการที่ 7 (จังหวัดปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส) จำนวน 20 หน่วยงาน รับฟังปัญหาและความต้องการ พร้อมทั้งมอบนโยบายและแนวทางในการแก้ปัญหาในพื้นที่ พร้อมให้ช่วยผู้ที่เดือดร้อนในพื้นที่ ขยายความช่วยเหลือให้ครอบคลุม ให้ชาวบ้านได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงและมีความพอเพียงในทุกด้าน เน้นในเรื่องที่ความเดือดร้อนในด้านที่อยู่อาศัย โดยให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น และจัดทำการสำรวจอีกครั้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านและชุมชน

นอกจากนี้ ได้มอบความช่วยเหลือต่าง ๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมายตามภารกิจของกระทรวง พม. โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวรายงายการขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และได้ปฏิบัติตามแผนงานทั้งการช่วยเหลือประชาชนตามนโยบาย และการให้ความช่วยเหลือในกรณีการระบาดของโรค COVID-19 ต่อประชาชนได้อย่างเต็มความสามารถ

ก่อนหน้านี้วันเดียวกัน เวลา 11:00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะ ลงพื้นที่ปัตตานีได้เดินทางลงพื้นที่บ้านตันหยงลุโละ อำเภอเมืองปัตตานี เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวตำบลตันหยงลุโละให้การต้อนรับ เมื่อคณะเดินทางถึง ได้เยี่ยมทักทายประชาชนที่บริเวณมัสยิดกรือเซะ พร้อมถ่ายรูปร่วมกัน จากนั้นได้ขึ้นรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง เข้าไปในหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 เพื่อเยี่ยมประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ถุงยังชีพ และตะกร้าของขวัญให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบ

 601 total views,  2 views today

You may have missed