เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมเปิดเมือง เดินทางข้าม จว.ไม่ถูกกักตัวแล้ว ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจาก ตปท. พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง บนวิถี New Normal

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(16มิ.ย.63)บรรยากาศการคลายล็อกมาตรการคุมเข้มป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 4 และหลังการประกาศยกเลิกคำสั่งเคอร์ฟิว ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พักต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ต่างเตรียมพร้อมรับประชาชน นักท่องเที่ยว โดยหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง บนวิถี New Normal ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานด้านสาธารณสุข ป้องกันการระบาดของโรคในรอบที่ 2


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 แล้ว รวมถึงการยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ ยกเลิกเคอร์ฟิว ในส่วนของพื้นที่อำเภอเบตงซึ่งมีมาตรการที่เข้มข้นมาโดยตลอดในช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เข้มข้นที่สุด เพราะว่าเรามีโจทย์ที่ทุกคนจะต้องรักษาไว้นั้นก็คือ เบตงปลอดโรคและปลอดภัย และในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป อำเภอเบตงจะเปิดเมือง open ใครที่จะมาที่อำเภอเบตงก็จะไม่ถูกกักตัวที่ศูนย์อำเภอ 14 วัน ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จะดำเนินเป็นมาตรการของรัฐบาลที่กำหนด ไม่ว่าจะเดินทางมาจากทางบกหรือเครื่องบินถ้าเดินทางมาจากต่างประเทศจะถูกกักตัวที่ศูนย์ State Quarantine หรือ Local Quarantine นี้คือส่วนของคนไทยในต่างประเทศ  แต่ถ้าเป็นส่วนของคนไทยในประเทศวันจันทร์นี้ทุกจังหวัดน่าจะเป็นพื้นที่สีเขียว เบตงก็พร้อมที่จะเปิดรับทุกคน โดยเฉพาะพี่น้องชาวเบตงที่กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง อาทิ ภูเก็ต กรุงเทพ นนทบุรี และเชียงใหม่ วันจันทร์หน้าจะรอต้อนรับทุกคนกลับบ้านโดยไม่ต้องถูกกักตัวที่ Local Quarantine ของอำเภอเบตงอีกแล้ว


นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ในยุค New Normal มี 3 เรื่องที่สำคัญและชัดเจนคือ การสวมใส่หน้ากาอนามัย,ล้างมือบ่อยๆและเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งทางอำเภอได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจและรับทราบถึงแนวทางดังกล่าวจนกลายเป็นค่านิยมที่ทุกคนนั้นนำไปปฎิบัติกันเต็ม 100 % คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอได้ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ในการดำเนินทุกมาตรการ ทั้งในเรื่องของการควบคุมและเฝ้าระวัง สถานการณ์โควิด-19 การผ่อนปรนตามระยะต่างๆที่รัฐบาลกำหนด วันนี้เข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 4 เบตง พร้อมต้อนรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงพร้อมต้อนรับรฃนักท่องเที่ยวทุกคน เพื่อให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ขอความร่วมมือทุกคนมาเที่ยวแบบ New Normal รับผิดชอบต่อตัวเอง รับผิดชอบต่อสังคม ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ร่วมป้องกันโควิด19

 712 total views,  2 views today

You may have missed