เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แทนพิเศษรัฐบาล ตรวจเยี่ยม การดำเนินการศึกษา ร.ร.อัตตัรกียะห์ฯ ก่อนเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

(16 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุมดาวูดคอนคอนเฟอเรนซ์ โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ อำเภอเมืองนราธิวาส พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ด้านการพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะ ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ และติดตามความพร้อมการเปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ในการนี้มีนายชัยณรงค์ ป้องบ้านเรือ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน นายมนูญ บุญชูวงศ์ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส นายไพศาล ตอยิบ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ จ.นราธิวาส และคณะอาจารย์ บุคลากรการศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ

ด้าน นายไพศาล ตอยิบ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการฯ กล่าวว่า โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ ในความอุปถัมภ์ของมูลนิธิอิสลามเพื่อการศึกษา เป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามขนาดใหญ่ มีผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาบุคลากรอื่น ๆ รวม 327 คน และนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 รวม 3,945 คน

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ได้กำหนดมาตรการและแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ช่วงเปิดภาคเรียน ก่อนนอกจากบ้าน กำชับให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าบริเวณโรงเรียน จะมีจุดคัดกรองบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ภายในบริเวณโรงเรียนจัดสถานที่เพื่อนเว้นระยะห่างทางสังคม ใช้อุปกรณ์ส่วนตัวและเหลื่อมเวลาในการพักรับประทานอาหารกลางวัน กลับจากโรงเรียนให้นักเรียนอาบน้ำทันที ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งยืนยัน ทางโรงเรียนมีความพร้อม ในการเปิดภาคเรียน ตามมาตราการเปิดภาคเรียน และป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ทั้งนี้ได้ทำการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เขาถึงผู้ปกครอง และนักเรียนอย่างทั่วถึง แล้ว

///////////////////////////////////

 

 705 total views,  4 views today

You may have missed