เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้ อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ถ่ายรูปเช็คอิน บ่อน้ำร้อนเบตงเปิดให้บริการแล้ว พร้อมท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

แชร์เลย

ทีม Betong news รายงาน..


(12มิ.ย.63) ที่บ่อน้ำร้อนเบตง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่และจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่างสวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าเดินทางสัมผัสบรรยากาศบ่อน้ำร้อนเบตงแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งนี้ หลังการท่องเที่ยวชะงักงันปิดให้บริการกว่า 3 เดือน จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวต่างซื้อไข่ไก่และไข่นกกระทานำมาต้มบ่อที่กำหนด พร้อมอาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ถ่ายรูปเช็คอิน อวดลงโซเชียลก่อนใครว่าบ่อน้ำร้อนเบตงเปิดให้บริการแล้ว ท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19 หลังมีมาตรการการผ่อนปรนระยะที่ 3 เปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด


น.ส.นูรอัลวานี สะนิ และนายอาฟฟาน สองนักท่องเที่ยวจากจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า หลังจากมีการคลายล็อก เฟส 3 ให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้ ก็ได้ชวนเพื่อนๆและครอบครัวเดินทางมายังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอเบตง หลังจากที่ได้สัมผัสทะเลหมาอกในยามเช้าแล้ว ก็เดินทางมาสัมผัสบ่อน้ำร้อนเบตงกันต่อ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สถานที่รอบๆมีการปรับภูมิทัศน์ สถานที่มีความสะอาดมากขึ้น ก็อยากฝากให้นักท่องเที่ยวทุกคน เที่ยวแบบ New Normal ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด กันด้วยนะ
สำหรับบ่อน้ำร้อนเบตง เป็นแหล่งน้ำแร่จากธรรมชาติที่ผุดจากใต้ดิน อุดมด้วยแร่ธาตุนานาชนิด มีตาน้ำอยู่ในสระใหญ่ ซึ่งน้ำไหลหมุนเวียนตลอดเวลามีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จัดทำป็นสระน้ำร้อนสาธารณะ ขนาดกลางสำหรับแช่เท้า หรือตักน้ำอาบ การอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน จะช่วยบรรเทาความปวดเมื่อยล้า บำรุงผิวพรรณ และรักษาโรคผิวหนัง โรคปวดเมื่อย โรคเหน็บชา โดยกิจกรรมยอดนิยมคือ ต้มไข่ในน้ำแร่ อุณหภูมิ 80 C ใช้เวลาเพียง 7 – 10 นาที หรือจะนานกว่านั้นนิดหน่อยก็ได้ไข่ต้มสุก ทานคู่กับซอสแล้วแต่ชอบ โดยบ่อน้ำพุร้อนเบตง เปิดให้บริการฟรี และควรปฏิบัติตามข้อควรระวัง ก่อนลงแช่น้ำร้อน โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัย สลับเวรยาม คอยอำนวยสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติงานคัดกรอง และควบคุมนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง

 

 1,170 total views,  2 views today

You may have missed