เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาสทนไม่ไหว! ชายหาดสกปรก ระดมทีมรณรงค์ช่วยกันรักษาความสะอาด

แชร์เลย

เมื่อวันที่  28 พ.ค.63 เวลา 15.00 น. กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่จำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวกันที่บริเวณลานต้นสน ภายในสวนสาธารณะหาดเสด็จ ตาบา เขตเทศบาลเมืองตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ร่วมกันรณรงค์รักษาความสะอาด โดยได้เขียนข้อความลงบนป้าย แล้วเดินรณรงค์ในบริเวณสวนสาธารณะริมชายหาด พร้อมเดินเก็บขยะที่มีอยู่จำนวนมากด้วย

นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ ผู้นำกลุ่มคนรุ่นใหม่ กล่าวว่า “ชายหาดที่นราธิวาส ปัตตานี ถูกปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด แต่หาดเสด็จที่ อ.ตากใบเปิดให้ผู้คนมาเที่ยวได้ มีผู้คนมาท่องเที่ยวช่วงวันฮารีรายากันเยอะมาก โดยมีตำรวจจาก สภ.ตากใบช่วยดูแลรักษาความเรียบร้อย และตั้งจุดตรวจโควิด สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทุกคนแต่งกายชุดรายอสะอาดสวยงาม แต่บรรยากาศที่เขาอยู่นั้นไม่สะอาดและไม่สวยงามเลย ขยะล้นบริเวณสวนสาธารณะหาดเสด็จและริมชายหาด ทุกจุด ทุกมุมเต็มไปด้วยขยะ ผมทนไม่ได้ที่เห็นผู้คนนั่งกินและถ่ายรูปเซลฟี่อยู่บนกองขยะ จึงได้เริ่มรณรงค์รักษาความสะอาด โดยผมโพสต์เฟสบุ๊คเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาช่วยกัน #อาสารณรงค์รักษาความสะอาด แค่คืนเดียว ก็มีคนอาสามาช่วยกันจำนวนมาก”

นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ กล่าวอีกว่า “เราได้ช่วยกันเขียนข้อความลงบนป้าย ใครอยากเขียนรณรงค์ยังไง ก็เขียนลงไปเลย เพื่อกระตุ้นต่อมสำนึกให้ผู้คนช่วยกันรักษาความสะอาด และเราได้ร่วมกันเดินรณรงค์ในบริเวณหาดเสด็จตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมทั้งช่วยเก็บขยะ โดยใช้รถกระจายเสียงจากสมาคมกู้ภัยร่มเมืองตากใบ พูดรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาด ทำให้ผู้คนที่มาท่องเที่ยวช่วยกันเก็บขยะคนละชิ้นสองชิ้นใส่ในถุง ทำให้บริเวณสวนสาธารณะหาดเสด็จสะอาดขึ้นในทันที”

 998 total views,  2 views today

You may have missed