เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 62 มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และถุงยังชีพผู้ได้รับผลกระทบ Covid – 19 ที่ปัตตานี

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  จ.ปัตตานี รายงาน..


ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี พลตำรวจตรีโพธ สวยสุวรรณ ผู้แทนวิทยาลัยป้องกันกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะ ได้ร่วมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด หน้ากากกันเชื้อโรค จำนวน 800 ชุด ให้กับนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เพื่อส่งมอบต่อแพทย์พยาบาล และถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

ดร. ตติยะ ฉิมพาลี ประธานสภาอุตหกรรมจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็น 1 ในสมาชิก วปอ. รุ่นที่ 62 เปิดเผยว่า เรามีความตระหนักว่าตอนนี้ภัยโควิดก็จะเป็นภัยที่ทำให้เราจะต้องปรับตัวเป็นสู่ที่เราเรียกว่าสภาพสภาวะใหม่ ที่เรียกว่า New normal เพราะฉะนั้นในสภาวะปัจจุบันเราเห็นว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดข้างเคียง ยังมีปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ แล้วก็ที่สำคัญคือยังมีพี่น้องอีกหลายคนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดจังหวัดหรือว่าปิดเขตในการที่จะไปมาหาสู่ไม่สะดวกก็ทำให้ส่งผลกระทบในการในความเป็นอยู่ของพี่น้องในจังหวัดที่ยังมีปัญหาเรื่องของการระบาดของโควิด -19 อยู่


วันนี้เราลงมา เราทำ 2 ส่วน ส่วนที่หนึ่ง คือ เพื่อจะบรรเทาผลกระทบจากของประชาชนที่ไม่สามารถจะทำมาหากินได้ เรามีถุงยังชีพมาบริจาค จำนวน 100 ถุง แล้วก็เรายังมีอุปกรณ์ทางการแพทย์มาสนับสนุนให้กับสถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งวันนี้เราได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นสถาบันในสังกัดของกรมอาชีวะไม่ว่าจะเป็นกรมประชาสัมพันธ์ แล้วก็ 3 ฝ่ายของจังหวัดปัตตานีที่ลงมาสนับสนุน ทำให้ภารกิจในครั้งนี้นั้นราบรื่น แล้วก็สำเร็จไปด้วยดีแต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากทุกท่านไว้ ว่า วปอ. สถาบันของเรานั้น ยินดีจะเอาลงมาช่วย เพื่อจะแบ่งเบาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศไทยซึ่งต่อไปนั้นในเดือนกรกฎาคมเราก็จะมีทริปใต้ซึ่งในทริปใต้นั้นเราจะมีการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้ด้วย แล้วก็เราหวังว่ากิจกรรม CSR ของ วปอ.รุ่นที่ 62 ในครั้งนี้อาจจะช่วยเหลือพื้นที่ได้

////////////////////////////

 658 total views,  2 views today

You may have missed