เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไอ้เหี้ย !!ดับเบิ้ลบิ๊กไซส์ หนีร้อนซุกใต้ตู้กับข้าว กู้ภัยวิ่งไล่ จับหอบตามกัน

แชร์เลย


วันที่ 18 พ.ค.63 รายงานแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยธรรมสถานสระบุรีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากนางภาณุมาศ ทับกัน อายุ 34ปี ว่ามีตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่ วิ่งหนีเข้ามาภายในร้านลับคม เลขที่ 3/7 ถ.พิชัยฯ ซอย8 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาจับให้ด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยฯ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ให้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือประชาชน ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบ ตัวเงิน ตัวทอง (เหี้ย) ที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม ท้องป่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าตัวเงิน ตัวทองน่าจะกำลังตั้งท้องอยู่ นอนซุกอยู่ใต้ตู้กับข้าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันดึงหางของตัวเงิน ตัวทอง ออกมาจากใต้ตู้กับข้าว แต่ตัวเงิน ตัวทองได้ดิ้น ละสะบัดหางหลุดจากมือของเจ้าหน้าที่ และวิ่งหนีออกทางหน้าร้าน เข้าไปในพื้นที่ว่างเปล่าข้างร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ตาม เกรงว่าจะเข้าไปในบ้านของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

จากนั้นจึงได้ใช้ผ้ามาเพื่อที่จะคลุมหัว ปิดตาของตัวเงินตัวทอง เพื่อที่จับได้ง่าย แต่ตัวเงิน ตัวทอง ได้สู้ โดยใช้ปากไล่กัด และสะบัดหางไปมา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้ แต่เมื่อตัวเงิน ตัวทองเผลอ เจ้าหน้าที่ได้ใช้มือจับหาง แลลากดึงตัวออกมา จากพื้นที่ว่างเปล่า และใช้ผ้าคลุมหัวอีกครัว จนสามารถจับได้ด้วยมือเปล่า และนำเชือกมาผูกขา นำผ้ามาห่อหุ้มไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติใน แม่น้ำป่าสักต่อไป ซึ่งงานนี้เล่นเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ถึงกับเหนื่อยหอบจากการวิ่งไล่จับตัวเงินตัวทอง
สอบถามนางภาณุมาศ ทับกัน อายุ 34ปี เล่าว่า ช่วงสายหลังจากตนเองเปิดร้าน ได้เห็นตัวเงิน ตัวทอง วิ่งตุบ ตุบมา จากนั้นมาหยุดอยู่ตรงท้ายรถจักรยานยนต์ ละวิ่งพรวดเข้าร้านตนเอง เข้าไปซุกอยู่ภายในร้านใต้ตู้กับข้าว ทำให้ตนเองรู้สึกตกใจมาก ละกลัว ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

 2,187 total views,  2 views today

You may have missed