เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งนำสิ่งกีดขวางออก หลังประกาศเปิดหมู่บ้าน แต่ยังคุมเข้มกับผู้ที่เสี่ยง

แชร์เลย

ทีมข่าว ปัตตานี รายงาน..


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 พ.ค. 63 ที่จุดคัดกรองโควิด19 ม.3 บ.โสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอยะรัง ได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ท้องที่ และท้องถิ่น หลังจากที่ได้มีมติในที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานีนำโดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดปัตตานี ได้มีมติให้เปิดล็อคดาวน์หมู่บ้านที่ถูกปิดก่อนหน้านี้ สามารถสัญจรไปมาได้อย่างปกติอีกครั้ง โดยนายอำเภอยะรังได้ทำความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เกี่ยวกับมาตรการที่จำเดินการต่อไปหลังจากมีการเปิดหมู่บ้านแล้ว โดยได้เน้นย้ำให้มีการปฏิบัติใน 2 ส่วน คือ การปฏิบัติตนตามคำแนะนำของสาธารณสุขจังหวัด คือ การสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง 2 การล้างมือ 3 การเว้นช่องว่างทางสังคม และ 4 ไม่ร่วมกิจกรรมที่มีความดันมากเกินไป และในส่วนของบุคคล 3 กลุ่มที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องห้ามไม่ให้เดินทาง ออกจากบ้าน ก็คือ ผู้ที่มีอายุ เกินกว่า 70 ปี ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี และ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ ขอความร่วมมือและให้ขอหยุดอยู่แต่ภายในบ้าน เพราะถือว่าเป็นบุคคลเสี่ยง


หลังการประชุมทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันรื้อและขนย้ายสิ่งกีดขวางบนถนนที่จุดคัดกรองโควิด 19 ไม่ว่าจะเป็น ท่อปูน ลวดหนามใบมีด และป้ายประกาศปิดหมู่บ้านออกจากถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมา และเป็นประกาศถึงการเปิดหมู่บ้านอีกครั้ง สำหรับพื้นที่อำเภอยะรังถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด19 มากที่สุดของจังหวัดปัตตานี
นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดปัตตานี ในวันนี้ในที่ประชุมได้มีมติให้มีการเปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 24 หมู่บ้าน และหมู่บ้านข้างเคียงอีก 11 หมู่บ้าน รวมแล้วที่ปิดก่อนหน้านี้ 35 หมู่บ้าน วันนี้เปิดทั้งหมด 35 หมู่บ้าน โดยชาวบ้านมีอิสระในการสัญจรไปมาแต่ก็ยังคุมเข้มในมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดเช่นเดิม

//////////////////////////////////////////////////////

 

 627 total views,  2 views today

You may have missed