เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักรบสีน้ำเงิน ปล่อยขบวนยานพาหนะ เจ้าหน้าที่ ชุดตรวจตามมาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ภาคใต้พร้อมมอบถุงยังชีพ

นักรบสีน้ำเงิน ปล่อยขบวนยานพาหนะ เจ้าหน้าที่ ชุดตรวจตามมาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ภาคใต้พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิต-19

แชร์เลย

นักรบสีน้ำเงิน ปล่อยขบวนยานพาหนะ เจ้าหน้าที่ ชุดตรวจตามมาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ภาคใต้พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิต-19

เวลา 09.00 น.วันที่14 พฤษภาคม พ.ศ.2563 ที่สะพานนริศ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พลตรีอนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดตรวจตามมาตรการผ่อนคลายและช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้ผ่อนคลายการคุมเข้มกิจกรรมต่างๆ ของประชาชน

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงบางมาตรการไว้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคซ้ำ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและความมั่นคงของประเทศ  พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง จึงได้มอบหมายให้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดตั้งชุดตรวจตามมาตรการผ่อนคลายจากส่วนกลาง ตลอดจนช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ พลตรี อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้บูรณาการกำลังพลจากทุกหน่วยงานของสำนักงานพัฒนาภาค 4 โดยแบ่งออกเป็น 15 ชุดปฏิบัติการ และปล่อยแถวเพื่อออกตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค ในสถานประกอบกิจการและกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลาย เช่น ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย สนามกีฬากลางแจ้ง สวนสาธารณะ เป็นต้น

นอกจากนี้ สำนักงานพัฒนาภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่เทศบาล อสม. และประชาชนในพื้นที่ ยังได้ร่วมกันมอบอาหารกล่อง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอร์ น้ำยาทำความสะอาด และถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังมีการจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่สำนักงานพัฒนาภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด สุราษฎร์ธานี ให้บริการตรวจสุขภาพให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมทุกอย่างได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เช่น การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย และมีเจลแอกอฮอล์ให้บริการกับประชาชนตลอดห้วงเวลาของทำกิจกรรม

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าว SPM NEWS รายงาน

 1,075 total views,  2 views today

You may have missed