เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พสบ.จชต.15 มอบเงินสนับสนุนกิจกรรม ARMY DELIVERY (ส่งอาหาร โดยไม่ต้องสั่ง) ของกรมทหารพรานที่ 43

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  จ.ปัตตานี รายงาน..

( 12 พ.ค. 63) ที่ กรมทหารพรานที่ 43 คุณเสถียร สินธทิพยากร ประธานรุ่น และ พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.พล.ร.5 ที่ปรึกษารุ่น น. มอบเงินสนับสนุน ARMY DELIVERY จำนวน 150,000 บาท ให้กับ ฉก.ทพ.43 และ 49 เพื่อสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการจัดทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี
โดย ARMY DELIVERY มีรูปแบบการใช้รถจักรยานยนต์ นำอาหารปรุงสุก ใหม่ สะอาด ถูกหลักอนามัย ถูกต้องตามศาสนา ออกไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ รวมไปถึง อินทผาลัมมาให้ในห้วงเดือนรอมฎอน มีหน้ากากอนาภัยและเจลแอลกอฮอล์ให้กับเด็กๆ ในพื้นที่อีกด้วย โดยเข้าถึงหัวบันไดบ้านที่อยู่ห่างไกล ถึงเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมไปถึงประชาชนทั่วไป


ที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้จัดกิจกรรม ARMY DELIVERY ในพื้นที่เป็นต้นแบบตามคำสั่งท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี มีความพอใจเป็นอย่างยิ่ง และจะดำเนินกิจกรรมนี้ไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะหมดไป
คุณเสถียร สินธทิพยากร ประธานรุ่น พสบ.จชต.15 กล่าวว่า ด้านกรมทหารพรานที่ 43 ได้มีโครงการแจกจ่ายอาหารโดยการใช้ระบบ Delivery ตามหมู่บ้านแถบชนบท ทำให้ตนและคณะเล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้ทำการรวบร่วมเงินจำนวน 150,000 บาท นำมาบริจาค ซึ่งตนมองว่าแม้เงินมีจำนวนไม่มากและช่วยเหลือไม่ทั่วถึง แต่เป็นสิ่งที่จะปลุกจิตสำนึกให้คนภายในชาติร่วมกันบริจาค ร่วมกันแบ่งปันกันเพื่อคนในชาติต่อไป


สำหรับคณะคณะของตนได้เดินทางเลือกพื้นที่จังหวัดปัตตานีนั้น เพราะตนและคณะได้ติดตามด้านข่าวกรมทหารพรานที่ 43 ว่าหน่วยดังกล่าวได้ทำงานจริงและเข้าถึงแก่นแท้ความลำบากของพี่น้องประชาชน จึงตัดสินใจเดินทางมามอบเงินในครั้งนี้ ซึ่งคณะที่เดินทางมีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการบริจาคช่วยเหลือประชาชนในการบรรเทาทุกในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้

 810 total views,  2 views today

You may have missed