เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บริษัทซีพีออลล์ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่บุคลากรทางการแพทย์

บริษัทซีพีออลล์ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่บุคลากรทางการแพทย์

แชร์เลย

บริษัทซีพีออลล์ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 แก่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลปะนาเระ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พ.ค.63 ที่โรงพยาบาลปะนาะเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี  นายแพทย์อนันต์  ชินดือเระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปะนาเระ เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 จาก นางสาวแวซัยนับ  กามาลี ผู้แทน บริษัทซีพีออลล์จำกัด (มหาชน) และบริษัทยะลาเซเว่น จำกัด ที่ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบไปด้วย แอลกอฮอล์  เจลล้างมือ หน้ากากเอ็น 95 และ ชุด PPE เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลปะนาเระ เพื่อใช้ในการป้องกันไวรัสโควิด 19 โดยมีคณะผู้บริหารจากโรงพยาบาลปะนาเระ  คณะผู้บริหารจากบริษัทซีพีออลล์จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารจากบริษัท ยะลาเซเว่น จำกัด เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

นางสาวแวซัยนับ  กามาลี ผู้แทน บริษัทซีพีออลล์จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด 19 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ยังหน้าเป็นห่วง เป็นอย่างมาก และตามที่ได้ติดตามข่าวสารในประเทศไทยมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทุกวัน ในปัจจุบัน ยังไม่มีวัคซีนในการป้องกันการติดเชื้อ ดังนั้นเมื่อไม่สามารถป้องกันได้ จึงต้องใช้วิธีการรักษาเท่านั้น

และควบคุมชะลอเพื่อไม่ให้ผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เพราะจะทำให้การรักษาเป็นไปได้ยาก เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์อุปกรณ์ ของโรงพยาบาลอาจไม่เพียงพอในการรองรับ และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ ด้วยการแพร่ระบาดยังไม่หยุดยั้ง แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ทำงานหนักและมีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก ในการทำงานในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และขณะนี้ทางบริษัทมีความเข้าใจ

https://www.facebook.com/spmnews2019/videos/245807406506856/

 

และขอเป็นกำลังใจรวมทั้งขอขอบคุณแพทย์พยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ให้ความทุ่มเทเสียสละ และทำงานอย่างหนักอย่างมาก เพื่อประชาชนคนไทยทุกคน บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันไวรัสโควิด 19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการรักษาผู้ติดเชื้อ เพื่อป้องกันแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านให้มีความปลอดภัย และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพความมั่นใจในการ ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไป

ด้านนายแพทย์อนันต์  ชินดือเระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปะนาเระ กล่าวว่า จากวันนี้นะครับที่เราได้รับอุปกรณ์ป้องกัน ที่ได้รับบริจาคจาก บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ เป็นความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับ บุคลากรสาธารณสุข ในการป้องกัน ตัวเองให้รอดพ้นจากเชื้อโรคที่จะสามารถแพร่กระจายได้ซึ่งตัวเชื้อโรคตัวนี้ มันสามารถแพร่กระจายได้ในฝอยละออง ดังนั้นการมีอุปกรณ์ป้องกันตรงนี้ สามารถที่จะช่วยให้พวกเราปลอดภัยจากโรคติดต่อร้ายแรงเหล่านี้ได้

เพราะประโยชน์ของอุปกรณ์ในที่เราได้รับในวันนี้ เราก็จะเอาไปให้กับบุคลากรสาสุขของเราที่จะนำไปสู้กับโรคโควิด 19 เพราะว่าทั้งหมดทั้งมวล ถ้าเรามีอุปกรณ์ป้องกัน เราก็จะสามารถที่จะปลอดภัยจากโรคติดต่อดังกล่าวได้ ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์  เจลล้างมือ หน้ากากเอ็น 95 และ ชุด PPE ซึ่งเหล่านี้จะช่วยให้พวกเราปลอดภัยจากโรคร้ายแรง  จากสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา เรา ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ให้มีการพร้อมในการที่จะรับมือกับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง มีการจัดเวร คลินิกโรคติดต่อในระบบทางเดินหายใจ  ที่เป็นจุดบริการเฉพาะเป็นคลินิกพิเศษขึ้นมา เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในกับผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆ  แล้วก็เตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรทุกคน ที่จะมาปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

เพราะทุกคนพวกเรามีความพร้อมที่จะสู้กับโรคสถานการณ์เหล่านี้ ในนามของผู้บริหาร นะครับ และกรรมการบริหาร ชาวโรงพยาบาลปะนาเระ และชาวอำเภอปะนาเระทุกท่าน ขอขอบคุณผู้บริหารบริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  ทุกท่าน ที่เห็นความสำคัญของชาวอำเภอปะนาเระ ที่ได้มอบของบริจาคที่มีค่า ให้กับชาวปะนาเระ เอามาต่อสู้กับโรคร้ายเพื่อป้องกันให้ชาวปะนาเระ ทุกคนปลอดภัยจากโรคติดต่อร้ายแรง ชาวปะนาเระทุกท่าน ขอขอบคุณผู้บริหารบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) อย่างยิ่งครับ

ภาพ/ข่าว/ SPM NEWS ปัตตานี

 901 total views,  2 views today

You may have missed