พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมจันทร์เสี้ยว ฯ จัดใหญ่จับมือภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมส่งมอบการช่วยเหลือให้กับพี่น้องคนไทยในรัฐกลันตัน

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

สมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์และสาธารณสุข เตรียมนำคาราวานการช่วยเหลือคนไทยที่เดือดร้อนและ ต้องการความช่วยเหลือ ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤษภาคม 2563 นี้ นายแพทย์กิ๊ฟลัน ดอเลาะ ได้เผยว่า ทางกรรมการเฉพาะกิจเพื่อการช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซีย ซึ่งมีนายตูแวดานียา มือรีริง เป็นประธาน ได้เตรียมการเพื่อนำคาราวานการช่วยเหลือไปยังพี่น้องคนไทยที่อยู่แนวตะเข็บชายแดนไทย- มาเลเซีย ในพื้นที่อำเภอปาเสมัส รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย จำนวน 200 ครัวเรือน ซึ่งเบื้องต้นทางสมาคมได้รับมอบรับข้าวสารจำนวน 240 กก.จากเครือข่ายสหกรณ์อิสลามชายแดนใต้และได้รับถุงยังชีพจากคณะประสานงานระดับพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าจำนวน 100 ชุด ซึ่งทางนายกสมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์ จะส่งมอบให้กับคนไทยในมาเลเซียผ่านภารกิจการช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย
นายตูแวดานียา มือรีงิง ประธานกรรมการเฉพาะกิจช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซีย กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงาน จาก นายมงคล สินสมบูรณ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ว่ามีพี่น้องจำนวน 200 ครัวเรือน ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอปาเสมัส ต้องการความช่วยเหลือ จึงได้ปรึกษากับนายกสมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์และสาธารณสุข แล้วได้มีมติจะส่งต่อการช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย


นายตูแวดานียา ระบุอีกว่าเบื้องต้นทางกงสุลใหญ่โกตาบารูได้อนุญาตให้ทีมงานสามารถเข้าไปได้ 4 ท่านด้วยกัน โดยมีตนเองในฐานะแกนหลัก นายรพี มามะ ประธานอนุกรรมการ นายทวีศักดิ์ ปิ คณะกรรมการเฉพาะกิจ และตัวแทนจากประสานงานระดับพื้นที (ศล3) โดยการนำของกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู โดยกำหนดวันพฤหัสบดีที่ 14 พ.คนี้ ดังร่างกำหนดการที่ได้กำหนดไว้ดังนี้
เราจะมีการปล่อยขบวนคาราวาน ในเวลา 09.00 – โดยพลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาค 4 – และ ในเวลา 10.00 น.จะเริ่มเดินทางผ่านแดนเข้าสู่มาเลเซีย เพื่อไปยังที่หมาย ณ อำเภอปาเสมัส รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ทางด้านนายกสมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์และสาธารณสุข กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าสำหรับภารกิจในครั้งนี้ ทางสมาคมได้จัดร่วมกับภาคีเครือข่ายหลาย ๆ องค์กรในพื้นที่ประกอบด้วย – สถานกงสุลใหญ่ โกตาบารูห์ – BB Ngo Malaysia – สำนักงาน ตรวจคนเข้าเมือง ด่านพรมแดนสุไหงโกลก – และ คณะประสานงานระดับพื้นที่ สล.3 กอรมน.4 ส่วนหน้า ทั้งนี้ สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในมาเลเซีย เราได้ทำงานกันต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งการช่วยเหลือในรูปแบบถุงยังชีพไปแล้ว 400 ครอบครัว จากการสนับสนุนของ ศอ บต จำนวน 100,000 บาท และทางสมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์และสาธารณสุข ได้มอบเงินอีกจำนวน 100,000 บาท โดยไดรับการบริจาคจากสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี A-KHIDMATและ YMAT เพื่อส่งต่อการช่วยเหลือในพื้นที่ รัฐปาหัง เคดาห์ เปอร์ลิส และปีนัง ซึ่งการช่วยเหลือทั้งหมดนี้ ทางสมาคมเป็นเพียงคนกลางในการจัดการ โดยได้รับจากการบริจาคของบุคคลทั่วไปและองค์กรภาคีสำหรับการนำไปแจกจ่าย ก่อนหน้านี้เราได้มอบหมายผ่าน BBNGO Malaysia ทำหน้าที่เป็นตัวแทนมอบ นายแพทย์กิ๊ฟลัน กล่าวทิ้งท้าย

 862 total views,  2 views today

You may have missed