พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“โค้ชพัช” ชฎาบดินทร์รุจ บริจาคอาหาร น้ำดื่ม ให้กับชุมชนต่างๆในอ.หาดใหญ่ น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ครั้งที่#23

แชร์เลย

คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ ผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่น และกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับ ลูกบ้านณัชชาอพาร์ตเม้นต์ & คอนโดมิเนียม คุณต้นหลิว คุณแคท และคณะเพื่อนผู้ใจบุญ บริจาคอาหาร และน้ำดื่ม ส่งมอบให้ผู้เปราะบาง คนยากจนในพื้นที่ชุมชนต่างๆในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชุมชน TOT สนามบินหาดใหญ่ ชุมชนควนลังหาดใหญ่ใน ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นเพื่อรวมน้ำใจ ช่วยสังคม ต้านโควิด เราคนไทยไม่ทิ้งกัน เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

คุณพัชได้กล่าวว่า “เราเองในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจ เราได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้เป็นอย่างมาก รายได้ไม่มีเลย ซึ่งเข้าเดือนที่ 3 กันแล้ว เราเองก็ต้องปรับตัวหางานเสริม งานอื่นที่จะประคองค่าใช้จ่ายหลายแสนบาทต่อเดือน เพื่อประคับประคองกิจการและลูกน้องให้ทุกคนอยู่ต่อไปได้

แต่เราก็ยังคำนึงถึงภาพรวมสังคมตอนนี้ คนทุกข์ยาก คนไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว หรือกระทั่งให้ลูกกินนม คนป่วย คนแก่ คนพิการ ชึ่งคนกลุ่มนี้ขาดคนเหลียวแล เพราะการช่วยเหลือยังลงไปไม่ถึง

จึงมีการรวบรวมจากลูกบ้านณัชชาอพาร์ตเม้นท์&คอนโดมิเนียม คุณต้นหลิว คุณแคท และเพื่อนผู้ใจบุญ รวมตัวกันทำ ข้าวกล่อง แจกอาหารแห้งปรุงสด ลงไปช่วยเหลือ ถึงแม้จะเป็นอะไรที่น้อยนิด ไม่ได้มากมายอะไร แต่สิ่งที่เราแบ่งปันลงไปคนละเล็กน้อย ก็ช่วยให้คนยากจนมีอาหารประทังชีวิตไปต่อได้ จนกว่ามาตรการช่วยเหลือจะเข้าสู่วิถีชีวิตปรกติ ทุกคนจึงสามารถดำเนินชีวิต ทำมาหากินได้ตามปรกติ กันต่อไป ”

คุณพัชได้กล่าวต่อไปอีกว่า “ในห้วงเวลาวิกฤตตรงนี้การที่เราทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจเสียสละสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ แบ่งปันเพียงคนละเล็กน้อย เพื่อช่วยเหลือผุ้อื่นที่เค้าลำบากมากกว่าเรา ทุกคนบนโลกใบนี้เราคือพี่น้องไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เพียงเราช่วยกันสละกันคนละเล็กน้อย หรือถ้าไม่มีอะไรให้ มอบรอยยิ้ม คำพูด กำลังใจต่อผู้คนถือว่าคือสิ่งที่ประเสริฐสุดแล้วในยามนี้…”

 969 total views,  2 views today

You may have missed