พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี คืบหน้าปะทะ 3 ศพ เจ้าหน้าที่นำตัวเจ้าของบ้านสอบสวน พร้อมทั้งทำความเข้าใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่

แชร์เลย

มะอายือมิง  สาะและ รายงาน.


จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีชายฉกรรจ์ 3 ราย พร้อมอาวุธปืนครบมือ เข้าหลบซ่อนตัวภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.6 บ.ปากาจีนอ ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนเกิดการปะทะขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญคนร้ายได้ 3 ราย ประกอบด้วย 1 นายมะตามีซี สาอิ มีหมายจับ 2 หมาย 2 นายมะยูโซะ แมะตีเมาะ มีหมายจับ 7 หมาย และ 3 นายอับดุลอาซิ ปากียา มีหมายจับ 1 หมาย โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มแนวร่วมระดับปฏิบัติการและก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา
ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (วันที่ 1 พ.ค.63) เมื่อเวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะ อาวุธปืนของคนร้าย และปลอกกระสุนปืน และโดยพบว่าการก่อเหตุในครั้งนี้ คนร้ายใช้อาวุธปืน 3 ชนิด คือ AK- 102 ปืนลูกซอง และ ปืนพกสั้นลูกโม่ .38 โดยทางจ้าหน้าที่จะรวบรวมปลอกกระสุนปืน และนำไปขยายผลว่าปืนทั้ง 3 ชนิด เคยก่อเหตุที่ใดมาบ้าง

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เชิญตัว นายหามะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 81 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เข้าไปยังศูนย์ซักถาม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากพบว่านายหามะ มีส่วนในการให้ที่พักพิงและให้การสนับสนุนผู้ก่อความรุนแรง ก็จะดำเนินคดีตามความผิดในอัตราโทษเช่นเดียวกับผู้ก่อเหตุรุนแรงเช่นเดียวกัน โดยเบื้องต้นเจ้าของบ้านยังไม่ได้ให้การใดๆทั้งสิ้น
ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน และทหารพรานหญิง จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้เดินเท้าเข้าไปในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อพบปะชาวบ้านทุกหลังที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ที่เกิดเหตุ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งได้สร้างความเข้าใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังได้มอบหน้ากากผ้า ที่ทางหน่วยจัดทำขึ้น แจกให้กับชาวบ้าน และยังมอบ อินทผาลัม เพื่อใช้ในการละศีลอดอีกด้วย

 586 total views,  2 views today

You may have missed