พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ปะทะคนร้าย อ.หนองจิก ปัตตานี คนร้ายถูกวิสามัญ 3 ราย จนท.เจ็บ 1 ยึดปืนได้ 3 กระบอก

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

(30 เม.ย.2563) เวลาประมาณ 17.00น. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 นำกำลังทหารหน่วยปฎบัติการณ์พิเศษ ตำรวจและฝ่ายปกครอง กว่า 70 นาย ได้จัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบเพื่อพิสูจน์ทราบ และบังคับใช้กฏหมายในพื้นที่บ้านปะการือสง ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เจ้าหน้าที่นำส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลหนองจิก จ.ปัตานี ล่าสุดอาการปลอดภัย และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น พบคนร้ายเสียชีวิต 3 คน ตรวจยึดอาวุธปืนได้ 3 กระบอก ซึ่งเป็นของกลุ่มคนร้าย เจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน ส่วนเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงอื่นในพื้นที่

 

จากการ การปฏิบัติการในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก การแจ้งข่าวของประชาชนพบความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจึงจัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบ และถูกกลุ่มก่อเหตุที่หลบซ่อนในบ้าน เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อาวุธปืนสวนจนเกิดเหตุเกิดการปะทะและสูญเสียดังกล่าว ตรวจสอบสอบเบื้องต้น คาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นกลุ่มก่อเหตุปล้นร้านทอง ใน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อ 24 ส.ค.2562

อย่างไรก็ตามในห้วงเดือนรอมฎอนซึ่งเป็นเดือนอันศักดิ์สิทธิ์และเดือนแห่งการทำความดี แต่ในห้วงที่ผ่านได้พบเบาะ และภาพข่าวความเคลื่อนไหวของคนร้ายเตรียมก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น เเพื่อไม่ประมาทต่อสถานการณ์

สำหรับคนร้าย ที่เสียชีวิต ผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 คน ประกบอด้วย

1.) นายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ บุคคลตาม ป.วิอาญา 7 หมาย ที่สำคัญจากเหตุระเบิด 7 จว.ภาคใต้ตอนบน เมื่อ 11 ส.ค.59 และ ระเบิด จนท.ทพ.ร้อย.ทพ.4303 ต.บางเขา อ.หนองจิก จว.ป.น.เมื่อ 10 ม.ค.60 พบ ปืนลูกซอง ข้างศพ

2.) นายมะตามีซี สาอิ บุคคลตาม ป.วิอาญา 2 หมาย จากเหตุปล้นรถตู้ อ.หนองจิก นำไปปล้นร้านทองสุธาดา อ.นาทวี จว.ส.ข. เมื่อ 27 ส.ค.62 (พบ DNA บนรถตู้) พบ ปลย. AK-102 ที่ข้างศพ

3.) นายอับดุลอาซิ ปากียา บุคคลตาม ป.วิอาญา 1 หมาย จากเหตุระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อ 9 พ.ค.60 พบ ปพ..38 อยู่ข้างศพ บุคคลตาม ป.วิอาญา 1 หมาย จากเหตุระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อ 9 พ.ค.60 พบ ปืนพก .38 ข้างศพ

ทั้ง 3 คน ยังเป็นผู้ต้องสงสัย เหตุโจมตีจุดตรวจ ชรบ.กอแลปิและ อ.เมือง ปัตตานี อีกด้วย

 730 total views,  2 views today

You may have missed