พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทีมสื่อเพื่อสันติ SPMC คณะทำงาน สล.3 นราธิวาส ยะลา สาสุข อสม.ร่วมใจ จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจ โควิก 19 พร้อมแจกข้าวกล่องเบาเทาความเดือนร้อน ให้ประชาชน 300 กล่อง

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..


(17 เม.ย.63) ภายใต้การนำ ของนายรพี มามะ ที่ปรึกษาศอ.บต อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทีมงานชมรมสื่อมวลเพื่อสันติ จชต. SPMC ร่วมด้วย คณะประสานงานระดับพื้นที่ (สล.3) นราธิวาส และยะลา ทีมงานสาธารสุขจังหวัดนราธิวาส อสม. ร่วมจัดกิจกรรม ช่วยเบาเทาความเดือดร้อน ของประชาชนในพื้นที่ชุมชน ย่านบาเละฮิเล เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยกิจกรรมเป็นการสื่อสารให้ความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันตัว โรคระบาดไวรัส โคโรน่า สายพันธ์ โควิก 19 และสร้างความตะหนักความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัวและสังคม ร่วมกันในการแก้ปัญหา สู้ภัยโควิก 19 นอกจากนี้ทางทีมงาน ได้ร่วมกันแจกอาหาร เป็นข้าวกล่อง ที่ทางทีมงานและผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมบริจาค จัดซื้อข้าวกล่อง ให้กับกับประชาชน ที่สัญจร และที่อยู่ย่านชุมชน ร่วม 300 กล่อง ซึ่งสร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชนอย่างถ้วนหน้า เป็นการเบาเทาความเดือนร้อน ในช่วงที่ทุกคนเผชิญกับปัญหาสถานการณ์โควิก 19


น.ส.ซุไอนี ดอเลาะ ประธานชุมชนกาแลปาแย และ อสม.พื้นที่ ได้กล่าวของคุณ ทีมงานสื่อมวลชนเพื่อสันติ หรือ SPMC ไม่เพียงในทีมงาน เป็นผู้สื่อข่าว และยังนัก CSO หรือนักกิจกรรม เป็นสื่อสร้างสรรค์ ติดตามการทำงานมายาวนาน เป็นทีมสื่อทีทำเพื่อสังคมอย่างแท้จริงมายาวนาน และวันนี้เรา ได้รับความร่วมมือ ร่วมใจทีมงานสาธารณสุข อสม.3 ชุมชน มาร่วมกิจกรรมและจิตอาสา มาตรวจอุณหภูมิร่างกาย สาธิตล้างมือด้วยเจลที่ถูกต้อง และการวางระยะ ประชาชนที่ เป็นตามมาตรการ ระยะห่าง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนได้ดีมาก ถูกคนใส่แมสหน้ากากอนมัย ล้างมือด้วยเจล และวางระยะห่าง ตามที่วางไว้ ถือว่าประชาชนให้ความร่วมมือดีขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม อสม.ห่วงใย สุขภาพในช่วงนี้ ฝากให้ประชาชน ใส่ใจ และอย่าประมาทต่อโรคระบาดที่เกิดขึ้น อสม.ก็คือประชาชนเช่นกัน เสียสละ และหลายครั้ง อสม.เป็นคนแถวหน้า ที่ต้องเคาะประตูบ้านประชาชน เพื่อทำงานร่วมกับสาธารณสุข ก็มีความเสี่ยงสูง หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ยังคงเป็นความต้องการที่จำเป็นของคนทำงาน หากใครจะร่วมบริจาค หรือส่งมาให้ใช้ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง
ในส่วนความช่วยเหลือ ทางชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรม ช่วยเหลือประชาชน อีกหลายระยะ ในช่วงสถานการณ์โควิก 19 ทั้งนี้เพื่อเป็นพลังส่วนหนึ่งของสังคม ในการมีส่วนร่วม ในการช่วยประชาชนและบ้านเมือง ในช่วงวิกฤติภัยโรคระบาดโควิก -19

 718 total views,  4 views today

You may have missed