พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา เตรียมใช้วิทยาลัยสาธารณสุขจังหวัดยะลาและสถาบันภาษานานาชาติมหาวิทยาลัยฟาตอนีเป็นสถานที่สังเกตอาการผู้ที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..


จังหวัดยะลา เตรียมใช้วิทยาลัยสาธารณสุขจังหวัดยะลาและสถาบันภาษานานาชาติมหาวิทยาลัยฟาตอนีเป็นสถานที่สังเกตอาการผู้ที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียพร้อมขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจในมาตรการการป้องกัน
นายวรเชษฐ์ พรหมโอภาษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า. จังหวัดได้เตรียมสถานที่สังเกตอาการคนที่เดินกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งกำหนดทะยอย้ดินทางตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2563 ดังนี้
1 วิทยาลัยสาธารณสุขรองรับได้
200 คนเศษ
2 สถาบันภาษานานาชาติ ม ฟาตอนี รองนับได้ 130 คน
3 กองร้อยท่าสาป กำลังปรับปรุงให้รองรับได้ 80 คน
4 ศูนย์สังเกตอาการอำเภอต่างๆ 8 อำเภอ ประมาณ 300 คน
5 ปรับปรุงศูนย์ ตำบล 58 ตำบล ถ้าปรับปรุงเสร็จทั้งหมดรองรับได้อีกประมาณ 1,000 คน ตอนนี้ใช้ได้ประมาณครึ่งหนึ่ง


ส่วนโรงแรมที่เป็นข้อวิตกกังวลของประชาชนนั้น จะเป็นทางเลือกสุดท้ายกรณีที่ศูนย์ต่างๆไม่สามารถรองรับได้แล้วค่อยพิจารณาโรงแรมที่สมัครใจและไม่กระทบต่อชุมชน และต้องพิจารณาประเด็นอื่นๆอีก เช่นชุมชนในชุมชนรอบข้างจะเห็นด้วยหรือไหม เมื่อได้ข้อสรุปต้องเสนอคณะกรรมการพิจารณาอีกครั้งว่า จะใช้โรงแรมหรือไม่อย่างไร และจาการประเมินสถานการณ์เวลานี้ พบว่าสถานที่ที่จังหวัดได้เตรียมการเอาไว้น่าจะมีเพียงพอ คงไม่ต้องใช้โรงแรมเป็นสถานที่สังเกตอาการ ดังนั้นจังหวัดยะลาขอให้ชุมชนรอบโรงแรมสบายใจได้ โดยจังหวัดพร้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกคนและผลกระทบต่างๆ ทุกด้านอยู่แล้ว
นายวรเชษฐ์ พรหมโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า. จังหวัดยะลาขอบคุณที่ประชาชนทุกคนตระหนักและให้ความสําคัญในเรื่องดังกล่าวโดยที่ผ่านมาตนเองได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดได้ชี้แจงสือมวลชนถึงประเด็นการเตรียมการรับคนไทยจากมาเลเซียและการเตรียมสถานที่สำหรับสังเกตุอาการบุคคลที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยไปแล้วเมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 16 เมษายน 2563 จึงขอชี้แจงเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับประชาขนอีกครั้ง

 504 total views,  2 views today

You may have missed