เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดประชุมเตรียมความพร้อมแก่ผู้จะไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

แชร์เลย

 (20 กุมภาพันธ์ 2561) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายกิตติ สุระคําแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการประชุมให้ความรู้เรื่องการประกอบพิธีอุมเราะห์ การเตรียมสัมภาระ การชี้แจงกำหนดการเดินทางและนัดหมาย เพื่อให้ผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ทำความเข้าใจในกระบวนการต่างๆ ภายใต้กิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี ฮ.ศ.1439 โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้เดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมเริ่มจากการประชุมกลุ่มเป้าหมายก่อนการเดินทาง เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรม การเตรียมความพร้อมด้านเอกสารการเดินทาง และเตรียมความพร้อมด้านการประกอบพิธีอุมเราะห์ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก ดร.นูรดีนอับดุลเลาะห์ ดากอฮา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาศักยภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยฟาฏอนี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี มาให้ความรู้

นายกิตติ สุระคําแหง กล่าวว่า ศอ.บต. ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างใกล้ชิด การไปประกอบพิธีอุมเราะห์ถือเป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญของพี่น้องชาวมุสลิม ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไปประกอบพิธีอุมเราะห์ในครั้งนี้ หน้าที่ของ ศอ.บต. คือ การดูแลอำนวยการความสะดวกตลอดระยะเวลาของการประกอบพิธีอุมเราะห์ โดยกลุ่มที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็นผู้แทนจากประเทศไทย และขอให้ทุกท่านที่เดินทางไปในครั้งนี้รักษาคุณความดีไว้ และสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับประเทศไทย ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพให้ดีและขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย

SPMCNEWS รายงาน

 664 total views,  2 views today

You may have missed