พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สื่อบางสื่อ ตีตราดราม่า กล่าวหากลุ่มดะวะห์ตัลลีฆ จ.สตูล “เมื่อความจริงปรากฏความเท็จก็มลาย”

แชร์เลย

เมื่อความจริงปรากฏความเท็จก็มลาย
หลังสื่อบางส่วนนำข่าวเท็จที่ไม่มีแหล่งที่มากล่าวหาว่ากลุ่มดะวะห์ตับลีฆจากจังหวัดสตูล ไม่ให้ความร่วมมือมาตราการทางการแพทย์จนสร้างความเสื่อมเสียและตีตราดราม่ากลุ่มคนดังกล่าว ทำให้วันนี้ Winyohoo Him เจ้าหน้าที่ที่ที่ดูแลกลุ่มดะวะห์กลุ่มนี้ออกมาชี้แจงความจริงผ่านเฟสบุ๊ค ดังนี้


#ร่วมมือร่วมใจกันแล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
…………………………………………………..
👉วันนี้ขอโพสยาวหน่อยนะคะเพราะมีหลายประเด็นที่อยากสื่อสารคะ

ดิฉันเป็น บุคลากรทางการแพทย์คนนึงของ ร.พ ละงูคะ

👉พอดีวันนี้ได้รับโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ที่ถูกกักตัวและเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานใน ร.พ สนามจังหวัดสตูล
จึงมีประเด็นที่อยากจะสื่อสาร ข้อเท็จจริง ในหลายๆเรื่องคะ ที่เห็นหลายๆ สื่อแล้วบิดเบือน นำเสนอสิ่งที่ไม่เป็นความจริง หลาย ๆ ประเด็นดังนี้คะ
……………………………………………………
1. #ผู้ถูกกักตัวไม่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ดื้อรั้น รวมตัวละหมาดร่วมกัน ความจริงคือทุกคนให้ความร่วมมือดีคะ ไม่ได้มีการรวมตัวละหมาดกันแต่อย่างใด ต่างคนต่างอยู่ ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างดีคะ
2. #ผู้ถูกกักตัวหนีออกจากสถานที่กักตัว อันนี้ก็ไม่เป็นความจริง พื้นที่กักตัว เป็นพื้นที่ปิด กว้างขวางสามร้อยกว่าไร่ จนท.ดูแลอย่างดี ทุกวันมีการเช็คจำนวนคนก่อนทุกครั้งว่าครบหรือไม่ เป็นไปได้อยากมากที่จะหนีออกไป
3.#ญาตินำเสื้อผ้า ของใช้ ของผู้กักตัวออกไป อันนี้ก็ไม่เป็นความจริง ไม่มีญาติคนไหนได้พบกับผู้กักตัวสักคน เพราะมีระบบเฝ้าที่แน่นหนาเราไม่อนุญาติให้ญาติเข้ามาพบกันคะ
4.มีไลน์กลุ่มหลุดออกมา ว่าเป็นของ จนท.ใน ร.พ สนามที่บ่นเรื่องคนไข้ไม่ให้ความร่วมมือ จากการสอบถาม จนท.ที่ดูแลผู้ที่กักตัวอยู่ ไม่มีใครเขียนข้อความนั้นออกมาเลย ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนเขียน หรือหลุดออกมาจากที่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่รู้คือ การที่มีคนแคป แล้วออกมาเผยแพร่ในโลกโซเซี่ยล บอกได้เลยว่า #คุณไร้จรรยาบรรณมาก ทำเพื่ออะไร ลองคิดดูนะคะ ปัญหาหน้างานมีทุกงานอยู่แล้วที่ต้องแก้ไขกันไป แต่การที่นำมาโพสให้คนนอกรับรู้มันไม่โอเคคะ
5.จนท.เครียด กังวล มาก อันนี้ก็ไม่เป็นความจริง ทุกคนมีกำลังใจ กำลังกายที่ดี พร้อมที่จะดูแลให้ทุกคนปลอดภัย ตามมาตรฐานวิชาชีพของแต่ละคนอย่่างเต็มที่ ภายใต้การนำของ ผู้อำนวยการ ที่กำกับดูแลอย่อย่างดี บางครั้งเราเหนื่อยกายก็จริง แต่อย่าทำให้เราต้องมาเหนื่อยใจ กับข่าวที่ไม่เป็นจริงเลยคะ

👉ที่ออกมาพูดก็เพื่อให้ทุกท่านได้รับรู้ข้อเท็จจริง จากคนที่ปฏิบัตงาน ที่เค้าทุ่มเทกำลังกายกำลังใจเพื่อให้ทุกคนปลอดภัยกัน #ถ้าท่านจะช่วยง่ายๆ แค่ทำตามคำแนะนำของ จนท. อยู่บ้าน ห่างจากสังคม ลดการรวมกลุ่ม ทำหน้าที่ของตังเองให้ดีพอ อย่าแชร์ หรือสร้างข่าวที่ไม่จริง เพราะจะทำให้คนอื่นเสียหายคะ
หรือท่านใดต้องการจะช่วยเป็นเงินหรือสิ่งของ เราก็พร้อมรับบริจาคคะ

#เราจะผ่านมันด้วยกันไปโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
#มาเป็นกำลังใจให้นักรบเสื้อกาวน์กันดีกว่าคะ

 718 total views,  2 views today

You may have missed