มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผญ.บ้านบูเกะ อ.ยะหา ยกระดับจุดตรวจคัดกรองคนเข้า-ออกหมู่บ้าน หลังชาวบ้านเสียชีวิตจากเชื้อ covid-19 ที่ผ่านมา 1 ราย

แชร์เลย

spm news ยะลา รายงาน..

จากกรณี ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ทุกจังหวัดยกระดับการปฏิบัติการ เตรียมพร้อมในการดําเนินการป้องกันแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จัดเตรียมพื้นที่รองรับการกักกันตัวของจังหวัด (Local Quarantine) ให้มีความพร้อม เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19 และรายงานการปฏิบัติให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงมหาดไทย ทราบภายในเวลา 18.00 น. ทุกวัน

นายอดินัน นอเร็ง ผู้ใหญ่ หมู่ 2 บ้านบูเกะ ตำบลบาโงซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา กล่าวว่า ในหมู่บูเกะ ทางจังหวัดยะลาได้ประกาศเป็นพื้นที่เสียงการแพร่เชื้อ COVID-19 ซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านในพื้นที่เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ซึ่งเป็นประวัตติดเชื้อจากการไปร่วมงานแต่งงานที่ประเทศมาเลเซีย และทำการกักตัวผู้เสี่ยง 14 วัน หนึ่งในนั้นมีบุคลากรทางสาธารสุขด้วย 1 คน
“ได้สั่งการปิดหมู่บ้านห้ามคนในออก และคนนอกห้ามเข้า โดยจัดเวรยามให้ผู้เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามและคัดกรองตรวจเชื้อหากมีผู้มีอาการจัดเจ้าหน้าที่เข้ารับไปพาสถานพยาบาลในหมู่บ้าน และเปิดบริจาคจากผู้มีจิตช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ช่วยกันทำดี และขอบคุณผู้มาบริจาคทั่วทุกสารทิศ ทั้งจำนวนเงินและสิ่งของ พร้อมจะทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนให้พ้นจากโรคระบาดไปด้วยกัน” นายอดินัน นอเร็ง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าว

 

 499 total views,  6 views today